(kontumtv.vn) – Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun cho biết, hiện vẫn chưa quá muộn để tiếp tục các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai bên.

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với người đồng cấp phía Hàn Quốc Lee Do-hoon, ông Stephen Biegun nhấn mạnh, ông muốn trao đổi trực tiếp với các đối tác phía Triều Tiên và ông sẵn sàng đối thoại trong thời gian có mặt ở Hàn Quốc.

dac phai vien cua my keu goi trieu tien noi lai dam phan hat nhan hinh 1
Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun. Ảnh: Reuters

Ông Stephen Biegun cũng bác bỏ hạn chót cuối năm mà Triều Tiên đặt ra đồng thời khăng định Mỹ không có thời hạn chót mà chỉ có một một tiêu và ông muốn trao đổi với phía Triều Tiên về mục tiêu này.

Căng thẳng đã gia tăng trong vài tuần qua sau khi Triều Tiên tiến hành một loạt các vụ thử vũ khí khiến cộng đồng quốc tế lo ngại nước này có thể chuẩn bị cho các hành động khiêu khích quân sự lớn.

Ông Stephen Biegun cho biết, Mỹ hoàn toàn nhận biết về khả năng Triều Tiên có thể có hành động gây hấn lớn trong những ngày tới,. Ông Stephen Biegun cũng nhấn mạnh các vụ thử tên lửa trong tương lai sẽ không giúp mang lại hòa bình trên báo đảo Triều Tiên.

Sau Hàn Quốc, ông Stephen Biegun sẽ sang Tokyo ngày 17/12 để gặp người đồng cấp phía Nhật Bản./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *