(kontumtv.vn) – Vụ trưởng Pikalov nhấn mạnh việc thành lập Trung tâm ASEAN và Ủy ban ASEAN là bước đi quan trọng trong kế hoạch mở rộng quan hệ giữa Ukraine với ASEAN.
.
Dai su cac nuoc ASEAN thuc day tang cuong quan he voi Ukraine hinh anh 1
Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn thứ 2 từ phải sang. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 17/11, nhận lời mời của Đại sứ Indonesia tại Ukraine, Yuddi Chrisnandi, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn đã tới dự buổi ăn trưa làm việc giữa ba Đại sứ ASEAN và Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương Bộ Ngoại giao Ukraine, Yevhen Pikalov.

Các Đại sứ và Vụ trưởng đã thảo luận chi tiết việc thành lập Trung tâm ASEAN và Ủy ban ASEAN tại Ukraine, đồng thời cũng để chia tay Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn trước khi ông rời Ukraine lên đường về nước vào ngày 18/11.

Vụ trưởng Pikalov nhấn mạnh việc thành lập Trung tâm ASEAN và Ủy ban ASEAN là bước đi quan trọng trong kế hoạch mở rộng quan hệ giữa Ukraine với ASEAN, đồng thời sẽ bổ sung một kênh thông tin hết sức hiệu quả nhằm quảng bá hình ảnh, tăng cường giao lưu và trao đổi văn hóa, học thuật giữa Ukraine và ASEAN.

Bộ Ngoại giao Ukraine đánh giá cao và đề nghị các Đại sứ tiếp tục phối hợp với Bộ Ngoại giao Ukraine để triển khai các sáng kiến nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ với ASEAN.

Các Đại sứ bày tỏ vui mừng trước triển vọng tích cực trong quan hệ hợp tác giữa ASEAN với Ukraine, đồng thời cho biết đã tham vấn các đơn vị hữu quan trong mỗi nước và Ban Thư ký ASEAN nhằm thúc đẩy triển khai các sáng kiến của Ukraine.

Các Đại sứ cũng thống nhất với Vụ trưởng Pikalov các bước triển khai tiếp theo trong lộ trình thành lập Trung tâm ASEAN tại Đại học Taras Shevchenko.

Đại sứ các nước ASEAN và Vụ trưởng Pikalov chúc mừng Việt Nam đã rất thành công với vai trò chủ tịch ASEAN năm 2020, trong đó có việc 15 nước ký Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) ghi dấu ấn của Việt Nam trong quá trình thúc đẩy hợp tác và hội nhập quốc tế.

Ngoài ra, các Đại sứ và Vụ trưởng Pikalov cũng ghi nhận những đóng góp tích cực của Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn trong nhiệm kỳ vừa qua đối với việc thúc đẩy quan hệ giữa ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng với Ukraine.

Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn Vụ trưởng Pikalov và các Đại sứ ASEAN đã phối hợp và hỗ trợ Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp cho quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và ASEAN với Ukraine./.

Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *