(kontumtv.vn) – Vụ việc xảy ra vào lúc Đại sứ Nga Andrey Karlov đang phát biểu khai mạc triển lãm ảnh ở thủ đô Ankara.

Tối 19/12 (theo giờ địa phương), Đại sứ Liên bang Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bị ám sát tại một cuộc triển lãm ảnh ở thủ đô Ankara. Vụ việc đang gây chấn động trong dư luận Nga và thế giới.
Vụ việc xảy ra vào lúc Đại sứ Nga Andrey Karlov đang phát biểu khai mạc triển lãm ảnh mang tên “Nước Nga qua con mắt người Thổ Nhĩ Kỳ”, được tổ chức tại một phòng triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara.
.
dai su nga tai tho nhi ky bi am sat hinh 1
Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov . Ảnh: Sputnik.

Kẻ thực hiện vụ ám sát đã vào nơi diễn ra sự kiện bằng việc trình thẻ cảnh sát, đi vào góc phòng phía sau Đại sứ rồi giương súng lục bắn ông nhiều phát từ phía lưng. Một đoạn video đã quay được hình ảnh trực diện trước mặt Đại sứ Nga đang phát biểu và bị bắn gục.

Kẻ sát nhân sau đó tiếp tục đi lại trong phòng, giương súng về phía trước và la hét bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ với nội dung liên quan đến địa danh Aleppo, Syria. Những người tham dự triển lãm bỏ chạy tán loạn và sau đó khoảng một giờ đồng hồ kẻ sát nhân đã bị lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ bao vây và bắn hạ.
.
dai su nga tai tho nhi ky bi am sat hinh 2
Twitter

Theo nhiều nguồn thông tin, tay súng tên là Mevlüt Mert Altıntas, sinh năm 1994, thành viên lực lượng cảnh sát chống bạo động Ankara. Thị trưởng Ankara cũng xác nhận tay súng này là cảnh sát.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lập tức lên tiếng: “Chúng tôi có đủ điều kiện để coi đây là một hành động khủng bố. Chúng tôi đang liên lạc với các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, những người đã hứa sẽ có cuộc điều tra toàn diện kỹ lưỡng, thủ phạm sẽ bị trừng phạt. Hôm nay, vấn đề này cũng sẽ được trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”.

dai su nga tai tho nhi ky bi am sat hinh 3
TWIMG

Nhiều nước, trong đó có Pháp, Mỹ… đã lên tiếng lên án hành động này và bày tỏ lời chia buồn với Nga, với gia đình Đại sứ Karlov.

Ông Karlov năm nay 62 tuổi, là một nhà ngoại giao lão luyện, tốt nghiệp Học viện Quan hệ Quốc tế Nga và đã từng là Đại sứ Nga tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Ông làm Đại sứ tại Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 7/2013./.

Điệp Anh/VOV-Moscow

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *