(kontumtv.vn) – Hiện nhà chức trách Malaysia vẫn đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngày 18/6, Cơ quan hàng hải Malaysia cho biết, một chiếc thuyền gỗ chở 97 người di cư Indonesia đã bị lật úp và chìm sau khi rời khỏi một cảng biển phía Tây Malaysia.

  Một chiếc thuyền chở người nhập cư trái phép (ảnh minh họa) (Nguồn: AFP)

Theo AP, lực lượng cứu hộ đã cứu được 31 người trên con thuyền đắm và đang tích cực tìm kiếm 66 người hiện còn mất tích.

Theo phát ngôn viên của cơ quan hàng hải Malaysia, chiếc thuyền gỗ đã bị chìm lúc nửa đêm ngày 17/6, tại Port Klang, gần Banting trên eo biển Malacca sau khi cố gắng rời khỏi Malaysia bất hợp pháp. Phần lớn những hành khách trên chiếc thuyền này là phụ nữ, trẻ em.

Ông Muhammad Zuri, một quan chức hàng hải Malaysia, khẳng định với Reuters: “Đây là một chiếc thuyền bất hợp pháp, nó không được phép và không đủ điều kiện thực hiện các chuyến đi biển”.

Cũng theo các quan chức Malaysia, những người trên thuyền đều là người Indonesia làm việc tại Malaysia. Những người này đang cố gắng trở về nhà trước tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Hiện nhà chức trách Malaysia vẫn đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Malaysia – nền kinh tế lớn thứ ba Đông Nam Á, là điểm đến của nhiều người lao động nhập cư từ các nước láng giềng như Indonesia, Bangladesh và Myanmar. Những tai nạn tương tự không phải chuyện hiếm bởi người nhập cư trái phép buộc phải lựa chọn phương án di chuyển đầy mạo hiểm để trốn tránh các lực lượng chức năng.

Người nhập cư trái phép vào Malaysia từ Indonesia thường chọn cách băng qua eo biển Mallaca, vốn được coi là tuyến đường hàng hải nguy hiểm nhất thế giới./.

Hùng Cường/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *