(kontumtv.vnv) – Người dân thu thập chữ ký vào đơn kiến nghị gửi lên Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc để phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Rất đông người dân Venezuela hôm 11/8 tập trung tại quảng trường Blivar Plaza để ký đơn kiến nghị gửi lên Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres để phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Chiến dịch kéo dài 1 tháng này dự kiến sẽ thu thập được 13 triệu chữ ký trong lãnh thổ Venezuela. Những người tham gia đã gọi các biện pháp trừng phạt của Mỹ là “một sự phong tỏa” nhằm vào chính người dân Venezuela.

Một người dân Venezuela chia sẻ: “Chúng tôi bắt đầu thu thập chữ ký từ người dân để phản đối các biện pháp xâm lược của chính quyền Mỹ. Chúng tôi hy vọng sẽ thành công, bởi vì tất cả người dân Venezuela đều đã phải chịu đựng sự phong tỏa kinh tế này”.

Trước đó, trong một phát biểu hôm 10/8 tại thủ đô Caraas, Tổng thống Nicolas Maduro đã lên án mạnh mẽ các lệnh trừng phạt mới đây nhất của Mỹ, đồng thời ký tên vào đơn kiến nghị.

dan venezuela kien nghi tong thu ly lhq phan doi lenh cam van cua my hinh 1
Một cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống Venezuela Maduro.

Ảnh: Venezuela Analysis.

Hôm 5/8 vừa qua, Chính phủ Mỹ tuyên bố đóng băng tất cả các tài sản của Chính phủ Venezuela tại Mỹ, gia tăng chiến dịch gây áp lực kinh tế và ngoại giao nhằm vào chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro.

Chính phủ Venezuela đã chỉ trích mạnh mẽ bước đi này, cho rằng đây là một hành vi “khủng bố kinh tế”, nhằm thúc đẩy sự thay đổi vi hiến tại quốc gia Nam Mỹ này, vi phạm những nguyên tắc và mục đích của Hiến chương Liên Hợp Quốc./.

 

Thu Hoài/VOV1

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *