(kontumtv.vn) – Cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani đã lên tiếng cho rằng, báo chí Mỹ đang tiếp tay cho bà Clinton che giấu bệnh tâm thần của bà.

dang cong hoa to bao chi my giup ba clinton giau  benh hinh 0
Hình ảnh khiến nhiều người hoài nghi về sức khỏe tâm thần của bà Hillary Clinton. Ảnh: AP

Phát biểu trên kênh Fox News ngày 21/8, ông Giuliani nhấn mạnh: “Bà ấy chẳng cần phải tranh cử. Bà ấy có trong tay các tờ báo hàng đầu của Mỹ như New York Times, New York Daily News, các kênh truyền hình như ABC, CBS và NBC.

Toàn bộ đế chế truyền thông ấy của bà Clinton liên tục mô tả ông Donald Trump như một tên ác quỷ trong khi lờ đi một sự thật là bà Clinton không hề tổ chức một cuộc họp báo nào trong vòng 300, 200 hay 100 ngày, tôi cũng không biết là bao lâu nữa.

Họ cũng không hề nhắc đến một số triệu chứng bệnh tật của bà ấy. Tất cả những gì bạn cần làm là lên mạng và tìm kiếm cụm từ “bệnh tật của bà Hillary Clinton” và xem xét thật kỹ những đoạn video đó”.

Bà Clinton không bệnh tật gì?

Đáp lại, những người tham gia tranh cử cho bà Clinton khẳng định, tuyên bố của ông Giuliani về sức khỏe của bà Clinton trong bối cảnh trên Internet xuất hiện nhiều “hồ sơ y tế” được cho là “của bà Clinton khi bà còn là Ngoại trường Mỹ” là mang nặng “thuyết âm mưu”.

“Với tư cách bác sĩ cho bà Clinton trong một thời gian dài kể từ khi bà còn là Ngoại trưởng Mỹ, tôi đã công khai hồ sơ y tế của bà Clinton trong quá trình bà tham gia tranh cử Tổng thống. Theo đó, sức khỏe của bà Clinton là rất tốt”, bà Lisa Bardack khẳng định.

“Gần đây, tôi cũng nhận được những thông tin rò rỉ về cái gọi là “hồ sơ y tế của bà Clinton khi bà ấy còn làm Ngoại trưởng Mỹ” có cả tên của tôi trong đó.

Tôi khẳng định, hồ sơ đó là giả mạo. Tôi không viết hồ sơ đó và những thông tin trong hồ sơ không hề dựa trên hiểu biết về y tế nào. Bà Clinton rất mạnh khỏe và hoàn toàn phù hợp để có thể đảm đương cương vị Tổng thống Mỹ”, vẫn theo lời bà Bardack.

Tuy nhiên, người phát ngôn của ông Trump Katrina Pierson tiếp tục khẳng định rằng, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ đang bị “rối loạn về ngôn ngữ”- một triệu chứng về thần kinh do bị tổn thương ở não khiến người bệnh khó có thể giao tiếp bình thường.

Theo bà Pierson, điều này được rút ra từ những quan sát cụ thể về “hành vi và cách ứng xử của bà Clinton” của những người theo dõi các video về sức khỏe của bà Clinton đang bị phát tán trên mạng.

Bà Pierson nhấn mạnh: “Một điều rất đáng chú ý và rất quan trọng là bà Clinton đã không xuất hiện trong các hoạt động tranh cử của mình trong một thời gian dài. Đây là vấn đề cần được làm rõ”.

Những triệu chứng đáng ngờ

Tuần trước, người dẫn chương trình trên kênh Fox News Sean Hannity đã làm một chương trình đặc biệt liên quan đến sức khỏe của bà Clinton bằng cách mổ xẻ các video đang được phát tán trên mạng liên quan đến vấn đề trên.

Trong đó đáng chú ý có một video cho thấy bà Clinton lắc đầu liên tục và tỏ ra rất ngạc nhiên trước hàng loạt câu hỏi từ phóng viên trong một cuộc vận động tranh cử.

“Tôi đã xem đoạn mà các bạn đã xem và tôi nghĩ đến cụm từ Aphasia- cụm từ ám chỉ một căn bệnh liên quan đến não bộ là hậu quả của việc não bị chấn động”, phóng viên chuyên trách về y tế của Fox News Marc Siegel nhận định.

Amy Kremer, người sáng lập tổ chức Phụ nữ Bầu cho Trump cho rằng, bà Clinton- người bị chấn động não vào năm 2012 có thể bị chứng CTE (tạm dịch là chấn thương mạn tính ở não)- một bệnh lý mà một vài cựu vận động viên bóng bầu dục Mỹ mắc phải.

“Nhiều vận động viên bóng bầu dục Mỹ đã khởi kiện Liên đoàn Bóng Bầu dục Quốc gia Mỹ sau khi họ bị chấn động não”, bà Kremer tuyên bố trên kênh CNN ngày 21/8.

Tuy nhiên, người dẫn chương trình CNN Poppy Harlow đã lên tiếng phản bác: “Dừng lại đã. Như vậy là bà cho rằng sức khỏe tâm thần của bà Clinton là giống như một cầu thủ bóng bầu dục Mỹ đã bị chấn thương nghiêm trọng ở đầu?”.

Bản thân ông Trump cũng đã công khai lên tiếng nghi ngờ tình trạng tâm thần của bà Clinton. Phát biểu ngày 16/8, ông Trump khẳng định bà Clinton “không đủ sức khỏe về tinh thần và thể chất để có thể làm Tổng thống Mỹ. Vài ngày sau, ông cũng lặp lại tuyên bố này tại bang Virginia.

Đáp lại, Giám đốc phụ trách truyền thông cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton, bà Jennifer Palmieri đã lên án mạnh mẽ tuyên bố của ông Trump là giả dối.

“Thật buồn khi chứng kiến một ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ đề cập đến hàng loạt các “thuyết âm mưu” trong bài phát biểu về chính sách ngoại giao của ông ấy.

Tuy nhiên, điều này giờ đây không còn quá bất ngờ nữa. Ông Donald Trump đơn giản là đang tiếp tục reo rắc những thông tin sai trái nhằm đánh lạc hướng dư luận dựa trên những tài liệu mà ông Roger Stone và những đồng minh cánh hữu của ông ấy phát tán”, bà Palmieri nói./.

Trần Khánh/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *