(kontumtv.vn) – Trong nhiều tháng qua, quân đội Iraq đã chiến đấu, tái kiểm soát nhiều thành phố, thị trấn chủ chốt từ tay IS.

Ngày 27/1, lực lượng an ninh Iraq và các chiến binh bộ tộc Sunni đồng minh đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thị trấn thuộc tỉnh Anbar, tiêu diệt ít nhất 13 tay súng của IS.
.
Lực lượng chính phủ Iraq tại tỉnh Anbar.
Lực lượng chính phủ Iraq tại tỉnh Anbar.

Tân Hoa Xã dẫn lời quan chức địa phương cho hay, sáng 27/1, hàng chục chiến binh IS và một số kẻ đánh bom liều chết mặc áo vest chứa thuốc nổ đã tấn công vào thị trấn al-Baghdadi, cách thủ đô Baghdad khoảng 190km về phía tây bắc.

Tuy nhiên, sau đó, lực lượng an ninh Iraq và chiến binh bộ tộc Sunni địa phương đã cùng kết hợp, đẩy lùi thành công của tấn công của nhóm cực đoan IS. Theo báo cáo, trong trận giao chiến, ít nhất 13 phiến quân IS đã bị tiêu diệt, trong đó có cả 3 kẻ đánh bom tự sát.

Về phía Iraq, cảnh sát trưởng thị trấn, một lãnh đạo bộ tộc và vài nhân viên an ninh thiệt mạng.

Al-Baghdadi và nhiều khu vực khác ở tỉnh Anbar từng chịu hàng loạt cuộc tấn công của phiến quân IS.

Ngoài ra, cũng trong tỉnh trên, máy bay chiến đấu của Iraq đã phá hủy 4 chiếc xe được điều khiển bởi những kẻ đánh bom tự sát trước khi chúng nhắm mục tiêu vào một vị trí quân sự ở khu vực Albu Haiys, phía bắc thủ phủ Ramadi, cách Baghdad khoảng 110km.

Trong nhiều tháng qua, quân đội Iraq đã chiến đấu, tái kiểm soát nhiều thành phố, thị trấn chủ chốt từ tay IS./.

Theo Tiền Phong/Tân Hoa Xã/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *