(kontumtv.vn) – Trung Quốc đã giảm bớt số khu vực được xem là có nguy cơ cao lây nhiễm dịch COVID-19 trong bối cảnh nước này mở cửa trở lại nhiều khu vực bị phong tỏa.

Chú thích ảnh
Nhân viên y tế dỡ bỏ rào chắn tại một khu dân cư ở Bắc Kinh, Trung Quốc, sau khi các quy định về phòng dịch COVID-19 được nới lỏng ngày 9/12/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo số liệu chính thức công bố ngày 12/12, số khu vực có nguy cơ cao giảm xuống còn khoảng 4.500, giảm 85% so với hơn 30.000 ngày 7/12 là thời điểm Trung Quốc công bố các quy định mới về phòng chống dịch COVID-19.

Theo những quy định mới nhất được công bố ngày 7/12, các khu vực có nguy cơ cao không có ca lây nhiễm trong 5 ngày liên tiếp sẽ được dỡ bỏ phong tỏa. Tuy nhiên, chính quyền các địa phương cũng được yêu cầu không tùy tiện mở rộng phạm vi phong tỏa hay kéo dài lệnh phong tỏa.

Cùng ngày, Trung Quốc đã công bố kế hoạch gỡ bỏ ứng dụng truy vết COVID-19. Sau hơn hai năm hoạt động, ứng dụng truy vết “thẻ hành trình” do Chính phủ Trung Quốc điều hành sẽ ngừng hoạt động vào lúc 12h sáng 13/12. Ứng dụng này là một phần trong chính sách “Zero COVID” của Trung Quốc, nhằm theo dõi những người từng ở khu vực có nguy cơ dịch COVID-19 cao và kiểm soát việc di chuyển của họ đến các khu vực khác bằng tín hiệu điện thoại di động.

Trong tuần qua, yêu cầu xét nghiệm COVID-19 tại Trung Quốc đã giảm đi đáng kể, các hạn chế đi lại trong nước được dỡ bỏ và những người nhiễm bệnh được phép cách ly tại nhà thay vì đến các cơ sở điều trị chuyên biệt.

Thúc Anh (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *