(kontumtv.vn) – Tính đến hết ngày 10/1 đã có 1 trường hợp tử vong và 7 trường hợp trong tình trạng nguy kịch do bệnh viêm phổi lạ gây ra.

Tính đến hết ngày 10/1, 41/59 trường hợp nhiễm viêm phổi lạ có chủng virus corona mới, trong đó 1 người đã tử vong và 7 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện cơ quan y tế thành phố Vũ Hán đang tập trung ứng cứu những trường hợp nguy kịch cũng như giám sát chặt chẽ 739 người đã có tiếp xúc với người bệnh, trong đó có 419 người là bác sĩ, nhân viên y tế.

dien bien moi viem phoi la o vu han (trung quoc):1 nguoi chet, 7 nguoi nguy kich hinh 1
Ảnh minh họa. Ảnh: Getty

Mặc dù từ ngày 3/1 trở lại đây, chưa phát hiện thêm các ca nhiễm bệnh mới, tuy nhiên chính quyền thành phố Vũ Hán một mặt cảnh báo người dân chú ý các biện pháp phòng tránh, hạn chế đến những nơi đông người, mặt khác cũng tập trung nghiên cứu nguồn gốc của bệnh cúm để đưa ra phác đồ điều trị. Ngoài ra chính quyền thành phố Vũ Hán cũng tăng cường kiểm tra, quản lý vệ sinh y tế đối với các khu vực công cộng, đặc biệt là các khu vực chợ nông sản.

Trước đó, kết quả kiểm tra ban đầu đã xác định bệnh viêm phổi lạ tại Vũ Hán, Trung Quốc là do chủng virus corona mới gây ra. Virus corona là nhóm virus thường được tìm thấy ở chim và các động vật có vú, chúng giống nhau về hình thái và cấu trúc hóa học. Virus corona chủng OC43 và virus corona chủng 229E gây ra các bệnh hô hấp thông thường như cảm lạnh, cúm. Tuy nhiên có những loại gây viêm phổi nặng như chủng corona gây bệnh SARS (hội chứng suy hô cấp cấp tính nặng)  hay chủng virus corona gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS)./.

Đinh Tuấn/VOV-Bắc Kinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *