(kontumtv.vn) – Các nhà lãnh đạo thế giới đều có thông điệp đầu năm nhấn mạnh tinh thần đoàn kết trong cuộc chiến chống khủng bố, chống cái ác…

Nhân dịp năm mới 2016, các nhà lãnh đạo trên thế giới đều có thông điệp đầu năm nhấn mạnh tới tinh thần đoàn kết trong cuộc chiến chống khủng bố, chống cái ác để đem lại sự bình yên và thống nhất đất nước.

doan ket - tinh than thong diep dau nam cua cac nha lanh dao the gioi hinh 0
Các nhà lãnh đạo trên thế giới đều mong muốn người dân sống trong hòa bình. (ảnh: KT)

Trong bài phát biểu trên truyền hình nhân dịp Năm mới 2016, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh: tinh thần đoàn kết cũng như truyền thống khắc phục khó khăn của người dân Nga, đồng thời khích lệ tinh thần những binh sĩ đang tham gia chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

Tổng thống Putin cho rằng những thành tựu mà nước Nga đạt được phụ thuộc vào nỗ lực của mỗi người dân. Ông cũng khẳng định lịch sử vinh quang của các thế hệ đi trước sẽ góp phần khích lệ nước Nga ứng phó với những thách thức hiện nay.

Tổng thống Pháp François Hollande cũng đã có bài phát biểu nhân dịp Năm mới 2016. Trong thông điệp tới toàn thể nhân dân Pháp, Tổng thống François Hollande cho rằng: nhiệm vụ hàng đầu hiện nay là bảo vệ người dân Pháp. Ông François Hollande cũng ca ngợi tinh thần đoàn kết của người dân Pháp sau loạt vụ khủng bố kinh hoàng ở thủ đô Paris ngày 13/11 khiến 130 người thiệt mạng.

Còn trong thông điệp năm mới 2016, Giáo hoàng Francis đã kêu gọi truyền thông quốc tế dành nhiều không gian hơn cho những tin tức tích cực thay vì đưa quá nhiều thông tin về cái ác, bạo lực và nỗi sợ hãi trên thế giới. Theo người đứng đầu Tòa thánh Vantican, trách nhiệm của truyền thông là không được để cái ác lấn át những hành động của sự đoàn kết.

“Chúng ta không thể quên, năm 2015 qua đi với nhiều người dân vô tội chịu ảnh hưởng của bạo lực, người tị nạn buộc phải rời bỏ quê hương, nhiều người mất nhà cửa, thiếu thốn lương thực và không được trợ giúp. Nhưng những hành động thiện chí, tình yêu thương và tinh thần đoàn kết vẫn xuất hiện hàng ngày, cho dù chúng ta không nhìn thấy điều đó trên các chương trình truyền hình. Mặc dù những cử chỉ đẹp đẽ này có thể đã bị lu mờ bởi những tin tức về cái ác, bạo lực nhưng cuối cùng, điều tốt đẹp vẫn luôn chiến thắng”.

Trong thông điệp chào đón năm mới 2016, Thủ tướng Nhật Bản  Shinzo Abe cam kết sẽ giữ Nhật Bản thoát khỏi vòng xoáy của các cuộc chiến tranh, nhằm mang lại ổn định và hòa bình cho đất nước.

Ông Shinzo Abe bày tỏ tin tưởng, với tình thần đoàn kết, Chính phủ Nhật Bản sẽ xây dựng thành công nền tảng bền vững để có thể chuyển giao lại cho các thế hệ sau một Nhật Bản hòa bình.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã đọc thông điệp năm mới, trong đó tập trung nhấn mạnh vai trò của quốc gia Đông Bắc Á trên trường quốc tế thời gian tới. Ông Tập Cận Bình gửi lời chúc mừng đến người dân Trung Quốc Đại lục cũng như ở các Đặc khu Hành chính Hong Kong, Macao và đảo Đài Loan.

Ông Tập Cận Bình khẳng định: Trung Quốc sẽ tiếp tục chương trình cải cách nền kinh tế, thúc đẩy cải tổ quân đội, trong đó có kế hoạch cắt giảm 300.000 quân.

Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi cải thiện mối quan hệ với Hàn Quốc, đồng thời nhấn mạnh Bình Nhưỡng để ngỏ cánh cửa đối thoại với Seoul về vấn đề tái thống nhất Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, trong thông điệp nhân dịp năm mới công bố ngày 31/12, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cũng nhắc lại rằng Seoul để ngỏ cánh cửa đối thoại với Bình Nhưỡng nhằm hướng tới việc tái thống nhất hòa bình Bán đảo Triều Tiên.

Cũng trong ngày đầu tiên của năm mới 2016, Thủ tướng Malaysia, Tổng thống Myanmar, Tổng thống Indonesia đều có thông điệp gửi tới người dân.

Các nhà lãnh đạo kêu gọi người dân đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng đất nước và thực hiện mọi trách nhiệm công dân và bày tỏ hy vọng năm 2016 mọi điều sẽ tốt đẹp hơn./.

Quỳnh Hoa/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *