(kontumtv.vn) – Nhận lời mời của Quốc hội Ukraine, ngày 4/12 đoàn đại biểu Quốc hội nước ta do Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn dẫn đầu bắt đầu chuyến thăm làm việc tại Ukraine.

Trong ngày đầu tiên của chuyến thăm, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn  đã làm việc với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Lebedev. Hai bên bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế – xã hội của hai nước, đánh giá cao quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam-Ukraine.

(Ảnh: Đoan Hải)

Hai bên ghi nhận hiệu quả hợp tác về đào tạo, kỹ thuật quân sự giữa hai nước đã được kiểm chứng qua thời gian, mong muốn tăng cường trao đổi các chuyến thăm cấp cao giữa Bộ Quốc phòng hai nước nhằm chia sẻ kinh nghiệm hợp tác quân sự.

Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đánh cao sự phát triển của Ukraine trong những năm gần đây và vui mừng nhận thấy, quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển trên tất cả các lĩnh vực; mong muốn trên nền tảng quan hệ tốt đẹp đó, hai bên sẽ đưa quan hệ hợp tác ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả.

Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn đề nghị Bộ Quốc phòng Ukraine giúp đỡ đào tạo học viên quân sự của Việt Nam tại các cơ sở đào tạo của Ukraine,  đồng thời chia sẻ kinh nghiệm hợp tác quân sự quốc tế và giúp đỡ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị, tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Bộ trưởng Lebedev cho biết, mặc dù hợp tác giữa quân sự hai nước đã có nhiều bước phát triển mới, nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng và nhu cầu của mỗi nước. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina đề nghị hai bên cần tăng cường tiếp xúc, trao đổi, đưa ra những định hướng cụ thể nhằm thúc đẩy quan hệ quốc phòng song phương hiệu quả, thiết thực hơn. Cụ thể, trong thời gian tới quân đội hai nước cần tập trung hợp tác vào các lĩnh vực mà hai bên có khả năng và nhu cầu như: hợp tác trao đổi đoàn các cấp, hợp tác đào tạo, trao đổi kinh nghiệm xây dựng quân đội.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cũng đã đến thăm và làm việc với Học viện Quốc phòng Ukraina. Buổi chiều, đoàn đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại Sứ quán Việt Nam tại Ukraina.

Ngày 5/11, trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đại biểu Quốc hội nước ta sẽ có cuộc gặp và làm việc với Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraina./.

Đoan Hải/VOV
Từ Kiev

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *