(kontumtv.vn) – Hai bên thống nhất tăng cường hợp tác về hải quân, khoa học-kỹ thuật và công nghệ quân sự giữa 2 nước thời gian tới.

Ngày 12/12, tại Moscow đã diễn ra Đối thoại chiến lược quốc phòng cấp Thứ trưởng lần đầu tiên giữa Việt Nam và LB Nga.

Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn. Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng LB Nga do Thứ trưởng Quốc phòng Anatoly Antonov dẫn đầu.

 

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Đối thoại

Trong khuôn khổ Đối thoại, hai bên đánh giá cao vai trò, ý nghĩa của đối thoại chiến lược quốc phòng lần đầu tiên giữa hai nước được tổ chức tại Moscow, coi đây là bước hiện thực hóa các nội dung hợp tác đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, trong đó hợp tác quân sự, quốc phòng có vị trí và vai trò quan trọng.

Hai bên thống nhất đánh giá về tình hình an ninh khu vực châu Á-Thái Bình Dương và các vấn đề liên quan tới lợi ích và quan hệ hai nước. Hai bên cho rằng để duy trì hòa bình, ổn định tại khu vực cần tăng cường các cơ chế hợp tác song phương và khu vực, nhất là các cơ chế đối thoại, xây dựng lòng tin chiến lược và đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao phòng ngừa, cũng như các biện pháp ngăn ngừa, quản lý xung đột tại khu vực.

 

Hai bên thống nhất tiến hành đối thoại chiến lược quốc phòng lần hai tại Hà Nội vào năm 2014
Hai bên cũng bày tỏ lo ngại về những vấn đề an ninh đang nổi lên tại khu vực, đặc biệt là vấn đề tranh chấp chủ quyền, can dự của các nước lớn đang tạo ra những cọ sát về lợi ích.

Về hợp tác song phương trong lĩnh vực quốc phòng, hai bên thống nhất cần đẩy mạnh hợp tác trên các mặt như trao đổi đoàn các cấp, tăng cường hợp tác về hải quân, đào tạo, cũng như hợp tác về nghiên cứu chiến lược, hợp tác về khoa học-kỹ thuật và công nghệ quân sự giữa 2 nước trong những năm tới.

Hai bên thống nhất tiến hành đối thoại chiến lược quốc phòng lần hai tại Hà Nội vào năm 2014./.

Theo : VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *