(kontumtv.vn) – Tỷ phú Trump ngày 8/10 cam kết không từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng sau những lời kêu gọi ông nên làm như vậy từ chính các thành viên đảng Cộng hòa.

Trong tuyên bố được đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter, ông Trump cho biết sẽ vẫn theo đuổi cuộc đua vào Nhà Trắng và sẽ không để những người ủng hộ phải thất vọng.

donald trump quyet khong tu bo cuoc dua vao nha trang hinh 0
Tỷ phú Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Ông Trump đang phải đối mặt lớn với sự chỉ trích rất lớn của dư luận sau khi tờWashington Post đăng tải một đoạn băng hình được thu từ năm 2005 giữa ông Trump và người dẫn chương trình Billy Bush của chương trình Access Hollywood tại một phim trường, trong đó, ông Trump đã dùng nhiều lời lẽ thô tục khi nói về phụ nữ.

Đoạn băng hình sau khi được công bố đã gây sốc đối với nhiều người dân Mỹ, thậm chí cả các thành viên của đảng Cộng Hòa.

Kể từ khi đoạn băng hình dược công bố có ít nhất 10 thượng nghị sĩ Cộng Hòa đã tuyên bố sẽ không bỏ phiếu cho ông Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, hoặc kêu gọi từ bỏ cuộc đua.

Thượng Nghị sĩ John McCain, nhấn mạnh, những ngôn từ của ông Trump trong đoạn băng hình khiến ông không thể tiếp tục ủng hộ ông Trump. Còn Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan đã ngay lập tức đã kêu gọi tỷ phú Trump rút lui để bạn đồng hành trong cuộc đua với ông Trump là ông Mike Pence trở thành người đại diện cho đảng Cộng Hòa chạy đua vị trí Tổng thống Mỹ năm nay.

Trong một động thái đầy bất ngờ, người bạn đồng hành trong cuộc đua vào Nhà Trắng, ứng cử viên phó Tổng thống Mike Pence cũng lên tiếng chỉ trích những ngôn từ của ông Trump và nói rằng không thể biện hộ cho những ngôn từ này. Tuy nhiên, ông Pence cho biết vẫn sẽ ủng hộ ông Trump, bất chấp việc các nghị sĩ Cộng Hòa kêu gọi ông Trump lùi bước.

Trong khi cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice thì nói rằng, ông Trump không xứng làm Tổng thống nên rút lui. Còn đối thủ của ông Trump, bà Hillary Clinton thì gọi những lời lẽ của ông Trump là “kinh hoàng”./.

Hồng Nhung/VOV-Trung tâm Tin
Theo BBC, Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *