(kontumtv.vn) – Trận động đất 8,2 độ richte xảy ra ngày 7/9 (giờ địa phương, trưa 8/9 – giờ Việt Nam) ở Mexico đã đã khiến ít nhất 58 người thiệt mạng.

Nhà chức trách Mexico thông báo số người thiệt mạng trong trận động đất 8,2 độ richte xảy ra ngày 7/9 (giờ địa phương, trưa 8/9 – giờ Việt Nam) đã tăng lên ít nhất 58 người. Phần lớn các nạn nhân thiệt mạng tại bang Oaxaca- khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất vì động đất.

dong dat 8,1 do richter o mexico it nhat 58 nguoi thiet mang  hinh 1
Một số người dân ở thủ đô Mexico City đã phải chạy ra ngoài sau trận động đất. Ảnh: Reuters.

Tình trạng khẩn cấp đã được công bố tại nhiều bang của Mexico sau trận động đất mạnh nhất trong 100 năm qua tại nước này. Tổng thống Mexico Peña Nieto đã có mặt tại trụ sở Trung tâm ngăn ngừa thảm họa quốc gia để trực tiếp chỉ đạo và giám sát các nỗ lực đối phó khẩn cấp sau động đất.

dong dat 8,1 do richter o mexico it nhat 58 nguoi thiet mang  hinh 2
Trận động đất làm hư hại một tòa nhà ở bang Chiapas, Mexico. Ảnh: Twitter.

Theo ông Nieto, 50 triệu trong tổng số 120 triệu người dân Mexico đã cảm nhận được rung chấn từ trận động đất. Ông đồng thời cảnh báo sẽ có thêm các cuộc dư trấn và yêu cầu người dân kiểm tra an toàn và ước tính hư hại nhà cửa, cũng như đề phòng khả năng rò rỉ khí gas.

Hôm qua, nhà chức trách Mexico đã yêu cầu đóng cửa trường học tại 11 bang trên cả nước, trong đó có thủ đô Mexico City để kiểm tra an toàn và những hư hại cơ sở vật chất.

dong dat 8,1 do richter o mexico it nhat 58 nguoi thiet mang  hinh 3
Vị trí xảy ra trận động đất. Đồ họa: USGS.

Trận động đất tàn phá Mexico nặng nề nhất xảy ra năm 1985 với cường độ 8,1 độ richte và làm 10.000 người thiệt mạng tại thủ đô Mexico City./.

Hoàng Lê/VOV – Trung tâm Tin
Theo RT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *