(kontumtv.vn) – Tính đến 2h chiều 6/2 (giờ địa phương), 230 người đã được cứu sống, gần 380 người bị thương, và vẫn còn ít nhất 26 người mất tích.

Trung tâm cứu hộ khẩn cấp thành phố Đài Nam (Đài Loan, Trung Quốc) cho biết, số người chết trong trận động đất kinh hoàng ở nước này vào ngày 6/2 đã tăng lên 7, trong đó có cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Các nhà chức trách cho biết, trước đó thi thể của của 1 trẻ trơ sinh, 1 bé gái, và 2 người lớn được tìm thấy tại đống đổ nát của một khu dân cư cao tầng.

Thi thể của 1 phụ nữ được tìm thấy tại một tháp nước. Hiện chưa có thông tin cụ thể về 2 người chết còn lại.

dong dat dai loan: it nhat 7 nguoi chet, 380 nguoi bi thuong hinh 0
Một người phụ nữ nhanh chóng sơ tán. (ảnh: AP).
Theo cập nhật của AP, tính đến 14h chiều 6/2 (giờ địa phương), 230 người đã được cứu sống, gần 380 người bị thương, và vẫn còn ít nhất 26 người mất tích.

Bên cạnh đó, trang mạng xã hội Facebook đã kích hoạt tính năng “kiểm tra an toàn” dành riêng cho các người dùng ở Đài Loan. Tính năng này cho phép người dùng Facebook có thể biết được bạn bè, hay những người thân của mình có an toàn hay không.

Chủ tịch Facebook, Mark Zuckerberg đã chia sẻ rằng: “Tâm trí của tôi giờ đang hướng tới mọi người dân ở Đài Loan và cộng đồng người dân trên khắp thế giới bị ảnh hưởng bởi thảm họa này”.

Sáng 6/2, Nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu cũng đã đến thành phố Đài Nam để chỉ đạo lực lượng cứu hộ nỗ lực hơn nữa để tìm kiếm những người mất tích.

Trước đó, sáng sớm 6/2 đã xảy ra một trận động đất mạnh 6,7 độ ​richter ở phía Nam của Đài Loan. Đã có 8 tòa nhà đã bị đổ, trong đó có 1 tòa chung cư 17 tầng, 60 căn hộ, với ước tính khoảng 240 người sinh sống./.

 

Phương Chi/VOV.VNTheo AP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *