(kontumtv.vn) – Theo báo cáo ban đầu, gần 50 người tại bang Morelos và thành phố Mexico City đã thiệt mạng, nhiều nhà cửa bị hư hại nặng.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, một trận động đất mạnh 7,4 độ richter vừa xảy ra tại miền Nam Mexico. Theo báo cáo ban đầu, gần 50 người tại bang Morelos và thành phố Mexico City đã thiệt mạng, nhiều nhà cửa bị hư hại nặng.

dong dat manh rung chuyen mien nam mexico 50 nguoi thiet mang hinh 1
Động đất ở Mexico. Ảnh: NBC News.

Trận động đất xảy ra tại khu vực cách thị trấn Atencingo, bang Puebla khoảng 8 km về phía Đông Nam, với tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 51 km.

Trận động đất đã làm rung chuyển nhiều tòa nhà ở thủ đô Mexico City. Theo các nhân chứng cho biết, hàng nghìn người đã chạy ra ngoài đường do lo ngại trận động đất khiến các tòa nhà đổ sập.

Trước đó, tối 7/9 vừa qua, một trận động đất mạnh 8,2 độ richter cũng đã xảy ra ngoài khơi phía Nam Mexico, làm ít nhất 90 người thiệt mạng và khoảng 300 người bị thương. Bang Oaxaca là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất, với số người thiệt mạng lên đến 71 người và khoảng 800.000 người dân bị ảnh hưởng.

Đây là trận động đất mạnh nhất được ghi nhận ở Mêhicô trong vòng 85 năm qua, thậm chí còn mạnh hơn trận động đất hủy diệt vào năm 1985, khiến hơn 10.000 người tại thủ đô Mexico thiệt mạng./.

Đình Nam/VOV – Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *