(kontumtv.vn) – Một trong số những yêu cầu của người biểu tình là các nhà lãnh đạo G-7 hủy kế hoạch thỏa thuận TTIP giữa châu Âu và Mỹ.

Hôm qua (4/6), khoảng 34.000 người đã tuần hành qua các con đường của thành phố Munich của Đức để phản đối Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới G-7 dự kiến diễn ra cuối tuần này ở Bavaria.
Những người biểu tình phản đối hội nghị G7 (Ảnh: Reuters).

Thành phố Munich đã phải triển khai 17.000 cảnh sát để đề phòng xảy ra đụng độ nhưng cuộc biểu tình đã diễn ra trong hòa bình. Tại ga tàu chính của Munich.

Một trong số những yêu cầu của người biểu tình là các nhà lãnh đạo G-7 hủy kế hoạch thỏa thuận Đối tác Thương mại và Đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP) giữa châu Âu và Mỹ.

Ý tưởng này vốn được kỳ vọng sẽ thúc đẩy thương mại trị giá khoảng 3 tỷ USD/năm giữa 2 bờ Đại Tây Dương nhưng nhiều người ở châu Âu lo ngại rằng thỏa thuận này sẽ hạ thấp các tiêu chuẩn hiện nay của họ về an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và an toàn phương tiện giao thông, đồng thời trao quá nhiều quyền lực cho các tập đoàn của Mỹ.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có cuộc tiếp xúc song phương trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G-7 lần này./.

Diệu Hương/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *