(kontumtv.vn) – Trong năm nay, hơn 1 triệu người tị nạn đã đến Đức, trong đó có nhiều người ra đi vì chiến tranh, bạo lực ở Trung Đông.

“Châu Âu cần tái kiểm soát biên giới.” – Đó là phát biểu của Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier khi trả lời báo chí trước thông tin hộ chiếu Syria giả đang nằm trong tay phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

duc: chau au can tai kiem soat bien gioi de ngan chan dong nguoi di cu hinh 0
Người tị nạn ùn ùn kéo đến Đức. (Ảnh: AP)
Trong năm nay, hơn 1 triệu người tị nạn đã đến Đức, trong đó có nhiều người ra đi vì chiến tranh, bạo lực ở Trung Đông. Sau các vụ khủng bố ở Paris vào tháng trước, dư luận châu Âu lo ngại phiến quân IS có thể trà trộn vào dòng người tị nạn để xâm nhập vào các nước châu Âu.

Mới đây, báo chí Đức dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Đức cho biết, một số người tị nạn ở Đức có hộ chiếu giả Syria đã biến mất và có cơ sở để nghi ngờ họ có thể đã liên lạc với IS.

Ngoài việc tăng quyền hạn cho Cơ quan kiểm soát biên giới Liên minh châu Âu (Frontex), hợp tác với Thổ Nhĩ Kì để ngăn dòng người tị nạn, mới đây Liên minh châu Âu tuyên bố sẽ tăng gần gấp ba mức chi cho xây dựng hàng rào biên giới và đề xuất thành lập lực lượng phản ứng nhanh 1.500 thành viên để giải quyết bài toán khủng hoảng di dân./.

Trần Nga/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *