(kontumtv.vn) – Một trong những mục tiêu của Đức đó là tăng gấp đôi tỉ lệ năng lượng tái tạo, lên mức 65% vào năm 2030.

Một số nguồn tin cho biết, Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Đức Angela Merkel và các đối tác liên minh Dân chủ xã hội muốn công bố một gói biện pháp bảo vệ khí hậu vào tuần tới.

duc chuan bi cong bo goi bien phap bao ve khi hau tri gia 40 ty euro hinh 1
Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Press TV

Dự kiến gói kế hoạch này có giá trị ít nhất là 40 tỷ euro đến năm 2023. Các nguồn tin cho biết các cuộc đối thoại vẫn đang diễn ra. Các bên đã nhất trí được biện pháp cần thực hiện, nhưng vẫn chưa thống nhất được cách thức triển khai.

Chính phủ Đức muốn công bố gói bảo vệ khí hậu vào ngày 20/9 tới và Thủ tướng Merkel cho biết kế hoạch này bao gồm một số biện pháp định giá khí thải carbon để hỗ trợ tài chính cho các biện pháp bảo vệ khí hậu. Dự kiến các đối tác liên minh sẽ có cuộc gặp vào ngày 19/9 tới để giải quyết bất đồng, trước khi kế hoạch được công bố 1 ngày sau đó.

Một trong những mục tiêu của Đức đó là tăng gấp đôi tỉ lệ năng lượng tái tạo, lên 65% vào năm 2030. Đức cũng muốn đóng cửa tất cả các nhà máy điện chạy bằng than vào năm 2038. Để thực hiện được điều này, Đức phải dành ít nhất 40 tỷ euro để giúp những người làm trong lĩnh vực này thích ứng với sự chuyển đổi./.

Phạm Hà/VOV1 (biên dịch)

 Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *