(kontumtv.vn) – Ngày 13/10, Đức và Saudi Arabia kêu gọi một chiến lược toàn diện cho cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố IS coi đây là mối hiểm hỏa của toàn thế giới.

Phát biểu tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Saudi Arabia nhân chuyến thăm nước này, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier vừa xác nhận rằng, Đức không cử bộ binh tới Syria, tuy nhiên nhấn mạnh hành động quân sự là cần thiết.

Các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) (ảnh: AFP)

Ngoại trưởng Đức khẳng định: “Tôi nghĩ rằng cả hai bên đều nhất trí cho rằng hành động quân sự là cần thiết, nhưng bản thân điều này thôi là chưa đủ. Vì vậy chúng ta cần phải liên lạc thường xuyên thảo luận về việc làm thế nào để hành động quân sự này được gắn vào một chiến lược chính trị. Chúng tôi có thể đảm bảo với các bạn rằng chúng tôi biết đây là một mối hiểm họa không chỉ đối với Iraq và Syria, mà khi xem xét tới việc hàng nghìn tay súng nước ngoài, những người trẻ tuổi, trong số đó có những người tới từ Đức đã gia nhập hàng ngũ chiến đấu của IS, thì đây cũng chính là mối đe dọa đối với toàn thế giới”.

Về phần mình, Ngoại trưởng Saudi Arabia Saud Al-Faisal cũng cho biết ý định của Saudi Arabia trong việc hỗ trợ cho cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố: “Tôi xác nhận từ phía tôi về sự cần thiết phải chống lại chủ nghĩa khủng bố với một chiến lược toàn diện. Tôi hy vọng rằng những nỗ lực của liên minh quốc tế hiện tại sẽ không bị giới hạn với một nhiệm vụ cụ thể nào, và sẽ công nhận sự cần thiết phải duy trì khuôn khổ thể chế này cho đến khi chủ nghĩa khủng bố được loại trừ hoàn toàn, ngay cả khi phải mất nhiều năm “.

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông Frank-Walter Steinmeier tới Saudi Arabia trên cương vị Ngoại trưởng./.

Phương Anh/VOV – Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *