(kontumtv.vn) – Chiều 7/4, một chiếc xe tải đã lao vào đám đông ở thành phố Munster, phía Tây Bắc nước Đức, làm nhiều người thương vong.

Khoảng 15h30 ngày 7/4 theo giờ địa phương (tức 20h30 giờ Việt Nam), một chiếc xe tải cỡ nhỏ đã lao vào đám đông đang có mặt tại quảng trường Kiepenkerl, thành phố Munster, phía Tây Bắc nước Đức, làm nhiều người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Cảnh sát Đức ngay lập tức được huy động để điều tra vụ việc trước lo ngại đây là một vụ tấn công khủng bố. Trong một buổi họp báo sau đó, người phát ngôn của cảnh sát cho biết, có 3 người thiệt mạng tại chỗ, khoảng 30 người khác bị thương, trong đó 10 người trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Tài xế gây ra vụ việc sau đó đã tự sát bằng súng.

xe tai lao vao dam dong it nhat 3 nguoi thiet mang tai duc hinh 1
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: The Sun)

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng chia sẻ với gia đình các nạn nhân, đồng thời cho biết đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh và chính quyền địa phương để điều tra, tìm ra nguyên nhân vụ việc, hỗ trợ các nạn nhân và gia đình. Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng bày tỏ tinh thần đoàn kết của nước Pháp và nước Pháp chia sẻ nỗi đau này với Đức.

Đến 21h cùng ngày, cơ quan chức năng cho biết, bước đầu xác định đây không phải một vụ tấn công khủng bố của các phần tử Hồi giáo cực đoan, đồng thời số người thiệt mạng trong vụ việc là 3 người, bao gồm tài xế xe tải (không phải 4 người như thông tin ban đầu). Cơ quan chức năng cũng xác định, tài xế điều khiển xe tải gây ra vụ việc là một người Đức.

Trước đó, báo chí Đức thông tin, tài xế là một người Đức, 49 tuổi, là người mắc chứng rối loạn tâm thần, cách đây ít ngày đã cố tìm cách tự sát. Tuy nhiên, các thông tin này chưa được cơ quan chức năng xác nhận.

An ninh đang được tăng cường tại các khu vực lân cận, trong khi gần như toàn bộ thành phố Munster đã bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Bệnh viện thành phố Munster liên tục kêu gọi tình nguyện hiến máu để điều trị cho các nạn nhân bị thương trong vụ việc. Cảnh sát Đức đang tích cực điều tra để xác định có hay không đồng phạm trong vụ việc này./.

Huỳnh Điệp/VOV-Paris

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *