(kontumtv.vn) – Các nhóm người chống biểu tình bắt đầu ra tay phá bỏ các chướng ngại vật của phe biểu tình.

Hôm nay (3/10), những người biểu tình đòi “dân chủ” đã đụng độ với những nhóm người phản đối chiến dịch chiếm giữ nhiều khu vực của Hong Kong.

Người biểu tình và cảnh sát (ảnh: AFP)

Đây là động thái phản đòn sau nhiều ngày diễn ra các cuộc biểu tình chống chính quyền Hong Kong.

Cơn tức giận của phe chống biểu tình bùng phát ở hai trong số các khu mua sắm nhộn nhịp nhất của thành phố. Tại đây các nhóm chống biểu tình đã bắt đầu dỡ bỏ các chướng ngại vật mà người biểu tình dựng lên và duy trì trong cuộc chiến đòi được bầu cử hoàn toàn tự do ở vùng lãnh thổ do Trung Quốc quản lý.

Hiện chưa rõ lực lượng mới này là các doanh nhân địa phương bực tức vì công việc làm ăn bị gián đoạn hay đó là các phần tử “đâm thuê chém mướn” nhằm quấy rối người biểu tình.

Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh đã từ chối từ chức nhưng đã chỉ định cấp phó của mình ngồi lại với đại diện của nhóm sinh viên biểu tình.

Tuy nhiên vào chiều nay (3/10) vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy diễn ra đàm phán giữa hai bên.

Người ta đồ rằng sự thiếu tin tưởng nhau lớn đến mức ông Lương chỉ đơn giản đang cố tình câu giờ và hy vọng công chúng Hong Kong sẽ phát ngán trước tình trạng biểu tình liên miên, công việc kinh doanh bị thiệt hại, trường học đóng cửa và các tuyến xe bus bị xáo trộn.

Trung Quốc đã tuyên bố “không có chỗ cho nhượng bộ đối với những vấn đề quan trọng” và những người biểu tình “nhất định thất bại”.

Trong khi đó Mỹ, châu Âu, và Nhật Bản đều bày tỏ quan ngại về những cảnh tượng đang diễn ra ở một trong những thủ đô tài chính hàng đầu của thế giới./.

Trung Hiếu/VOV.VNTheo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *