(kontumtv.vn) – Liên minh châu Âu cam kết sát cánh cùng các nước châu Phi trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Sau khi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) công bố đoạn video hành quyết ít nhất 30 người Kito giáo Ethiopia tại Libya, Liên minh châu Âu ngày 20/4 đã lên án hành động tàn ác này, cho rằng đây là một nỗ lực vô đạo đức nhằm tạo sự chia rẽ về tôn giáo.

Cảnh trong video IS hành quyết các con tin người Ethiopia bị bắt ở Libya

Trong một tuyên bố, Liên minh châu Âu cho biết, hành động trên không phải là xuất phát từ một cuộc xung đột giữa các nền văn minh mà là một cuộc chiến giữa những người Hồi giáo và phương Tây.Tuyên bố nhấn mạnh, đây là một sự lạm dụng tôn giáo để thực hiện các vụ tấn công khủng bố.

Liên minh châu Âu cam kết sát cánh cùng các nước châu Phi trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và tư tưởng cực đoan. Tuy nhiên, tuyên bố của Liên minh châu Âu cũng nhấn mạnh rằng, chỉ có một thỏa thuận chính trị mới có thể mang lại sự ổn định tại Libya và giúp nước này đánh bại IS và các tổ chức khủng bố.

Hiện chưa rõ tính xác thực của đoạn video mà IS công bố và chưa thể xác minh những người bị bắt giữ là ai, cũng như chính xác có bao nhiêu người bị hành quyết. Tuy nhiên, hành động sát hại trong video nói trên có nhiều điểm tương đồng với các hành vi bạo lực mà IS từng gây ra trước đây./.

Lệ Chi/VOV- Trung tâm TinTheo AFP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *