(kontumtv.vn) – Bộ trưởng tư pháp, nội vụ các nước thành viên EU đã nhất trí thắt chặt kiểm soát biên giới chung của liên minh này.

Các bộ trưởng tư pháp và nội vụ của 28 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) hôm 25/2 đã nhất trí tăng cường các biện pháp kiểm tra tại khu vực biên giới chung của liên minh này.

eu nhat tri tang cuong kiem soat bien gioi chung hinh 0
Ảnh: Greekreporter.

Quy định này được đưa ra nhằm sửa đổi Đạo luật về đường biên giới của Schengen (SBC) từng được đề xuất trước Ủy ban châu Âu hồi tháng 12/2015.

Bộ trưởng Di trú Hà Lan Klaas Dijkhoff, nước giữ chức chủ tịch luân phiên Liên minh châu Âu cho rằng, việc đẩy mạnh kiểm soát đường biên giới bên ngoài là biện pháp quan trọng nhằm chống khủng bố và bảo vệ sự an toàn của các công dân châu Âu.

Các biện pháp mới sẽ buộc các quốc gia thành viên phải tiến hành kiểm tra đồng bộ với tất cả mọi người, kể cả những người được quyền đi lại tự do theo luật pháp Liên minh châu Âu khi họ đi ra khỏi biên giới của liên minh.

Việc kiểm tra này sẽ tập trung vào các cơ sở dữ liệu về các giấy tờ, tài liệu bị thất lạc hoặc bị mất, cũng như để kiểm tra rằng những người này có phải là một mối đe dọa đối với an ninh và trật tự xã hội hay không.

Quy định sẽ được áp dụng cho cả biên giới trên bộ, trên biển và trên không khi xuất và nhập cảnh./.

Thùy Linh/VOV-Trung tâm TinTheo Tân Hoa xã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *