(kontumtv.vn) – Cô Marzieh Hashemi đã bị bắt giữ tại sân bay quốc tế St. Louis Lambert, bang Missouri hôm 13/1 vừa qua.

Một nữ bình luận viên người Mỹ, hiện làm việc cho hãng  Press TV, Đài Truyền hình Nhà nước Iran phát bằng tiếng Anh, vừa bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) bắt giữ trong một chuyến đi tới Mỹ.

Đài Truyền hình Nhà nước Iran dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn AP hôm qua (16/1) cho biết, cô Marzieh Hashemi đã bị bắt giữ tại sân bay quốc tế St. Louis Lambert, bang Missouri hôm 13/1 vừa qua.

fbi bat giu nu phat thanh vien nguoi my lam cho dai truyen hinh nha nuoc iran hinh 1
Cô Marzieh Hashemi – Ảnh: Farsnews

Nữ phát ngôn Văn phòng FBI tại thành phố St. Louis từ chối bình luận về vụ việc này, đề nghị AP liên hệ với tổng hành dinh của FBI ở Thủ đô Washington song hãng thông tấn của Mỹ đã không nhận được câu trả lời.

Cô Hashemi đến từ thành phố New Orleans, bang Louisiana và từng học ngành báo chí tại Đại học bang Louisiana. Cô Hashemi là một phát thanh viên tiếng Anh cho hãng Press TV trong vòng 25 năm qua.

Trao đổi với hãng tin AP, Milton Leroy Franklin, anh trai của Hashemi tin rằng em gái mình đã bị giam giữ kể từ ngày 13/1 vừa qua. Hiện gia đình không có bất kỳ thông tin chi tiết nào về Hashemi ngoại trừ biết rằng cô đang bị giam giữ.

Ông Franklin cho biết thêm, con trai của Hashemi cũng đã bị bắt cùng mẹ và đang được giữ trong một khách sạn ở Washington, trong khi Hashemi đang bị giam giữ trong một dạng nhà tù hoặc khu vực giam hãm. Hiện gia đình rất lo lắng vì không có cách nào để liên lạc với Hashemi. Tất cả gia đình đang “chìm trong bóng tối”, chỉ biết chờ đợi và cầu nguyện để họ thả Hashemi.

Hashemi được cho là đang đến Mỹ trong một cuộc đoàn tụ gia đình. Cô thường chia thời gian của mình giữa Iran và bang Colorado.

Phát biểu với các phóng viên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Ghasemi nhấn mạnh rằng, vụ bắt giữ Hashemi phản ánh   “chính sách phân biệt chủng tộc” của Chính quyền Donald Trump. Ông Ghasemi đồng thời bày tỏ hy vọng “người vô tội” sẽ được trả tự do mà không có bất kỳ điều kiện đi kèm nào.

Hãng thông tấn AP không thể tìm kiếm các tài liệu tham khảo về Hashemi trong những vụ việc với các Tòa án Liên bang Mỹ hoặc ở bang Missouri. Hiện không rõ vì lý do gì khiến Hashemi bị FBI bắt giữ./. 

PV/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *