(kontumtv.vn) – FBI sẽ dẫn đầu nhóm điều tra xác định động cơ nhân viên hãng hàng không Mỹ ăn cắp máy bay cất cánh trái phép từ sân bay Seattle.

Chính quyền liên bang đang xác định động cơ khiến một nhân viên của một hãng hàng không đánh cắp chiếc máy bay không chở hành khách tại sân bay Seattle, gây lộn xộn tại sân bay, sau đó đâm xuống một hòn đảo có ít dân cư sinh sống.

Người đánh cắp chiếc máy bay đã bay 1 khoảng 1 giờ, với các pha nhào lộn trên không trước khi đâm xuống đảo Ketron. Theo các nhà chức trách, người đàn ông 29 tuổi này đã thiệt mạng trong vụ đâm máy bay và hành động một mình. Anh ta là nhân viên dịch vụ mặt đất, với công việc bao gồm hướng dẫn máy bay hạ cánh, vào cửa và làm tan băng cho máy bay.

fbi xac dinh dong co nhan vien hang hang khong my an cap may bay hinh 1
Hình ảnh chiếc Q400 bay trên bầu trời Fircrest, bang Washington . (Ảnh: Express)

Hãng hàng không đang làm việc với các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc. FBI sẽ dẫn đầu nhóm điều tra.

“Người đàn ông này không có bằng lái phi công. Tôi cho rằng máy bay thương mại khá phức tạp sẽ không dễ dàng để bay như loại Cessa 150. Vì vậy tôi cũng chưa biết làm thế nào anh ta có thể cất cánh và điều khiến chiếc máy bay”, ông Gary Beck, Giám đốc điều hành hãng Horizon Air cho biết.

Chính quyền địa phương cho rằng, với những pha nhào lộn trên không và thiếu kĩ năng bay có thể là nguyên nhân gây ra vụ đâm máy bay.

Trong một phần đoạn băng ghi âm giọng nói với những nhân viên kiểm soát không lưu, người đàn ông này bày tỏ sự tuyệt vọng và cho biết lấy làm tiếc vì đã khiến những người thân thất vọng. Horizon Air là một nhánh của hãng hàng không Alaska Airlines, chuyên bay những chặng ngắn ở phía Tây Mỹ./.

Phạm Hà/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *