(kontumtv.vn) – Giáo hoàng Francis kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới làm nhiều hơn nữa để hỗ trợ người nhập cư và người tị nạn.

Trong bài phát biểu chào mừng Năm mới, Giáo hoàng Francis đã mô tả người nhập cư và người tị nạn là những người “yếu đuối nhất” và “cần được hỗ trợ nhất”. Ông kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới làm nhiều hơn nữa để hỗ trợ họ.

giao hoang keu goi bao ve nguoi di cu trong thong diep nam moi hinh 1
Giáo hoàng Francis bày tỏ mong muốn và kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới làm nhiều hơn nữa để hỗ trợ người nhập cư và người tị nạn. Ảnh: AFP/TTXVN

“Vì hòa bình, vốn là quyền của tất cả mọi người đã có nhiều người sẵn sàng mạo hiểm tính mạng, vượt qua những cuộc hành trình dài và nguy hiểm, sẵn sàng đối mặt với khó khăn. Chúng ta không được dập tắt hi vọng trong trái tim họ, chúng ta không nên dập tắt mong ước hòa bình của họ. Điều quan trọng là chúng ta cần cam kết để đảm bảo rằng người nhập cư, tị nạn và mọi người có được một tương lai hòa bình”, Giáo hoàng Francis nói.

Năm 2015, làn sóng người tị nạn do chiến sự tại Syria, xung đột và nghèo đói tại Trung Đông cùng nhiều nước châu Phi khác đã làm bùng phát cuộc khủng hoảng người di cư lớn nhất tại châu Âu kể từ Chiến tranh Thế giới thứ hai với hơn 1 triệu người xin tị nạn.

Kể từ đó đến nay, sự dịch chuyển của dòng người di cư đã trở thành một vấn đề hàng đầu trong chương trình nghị sự của nhiều quốc gia trên thế giới. Nhiều nước châu Âu trong đó có Hy Lạp và Italia đã trở thành hai cửa ngõ tiếp nhận người di cư vượt biển nhằm tìm kiếm một tương lai an toàn và tốt đẹp hơn tại các nước Trung và Bắc Âu.

Trong chuyến thăm tới Myanmar và Bangladesh hồi năm ngoái, Giáo hoàng đã gặp gỡ người tị nạn Hồi giáo và kêu gọi những biện pháp mang tính quyết định nhằm giải quyết các vấn đề chính trị khiến dòng người di cư gia tăng./.

Hồng Nhung/VOV – Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *