(kontumtv.vn) – Giao tranh tại Yemen vẫn tiếp diễn bất chấp lời kêu gọi lệnh ngừng bắn mới đây của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Hôm qua (18/11), hơn 20 người thiệt mạng và 76 người khác bị thương trong cuộc giao tranh dữ dội giữa quân nổi dậy Houthi và lực lượng trung thành với chính phủ ở Taez, thành phố lớn thứ ba của Yemen.

Giới chức Yemen xác nhận, 8 lực lượng ủng hộ chính phủ và 13 tay súng Hồi giáo Houthi đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ. Ngoài ra, các đợt pháo kích của phe nổi dậy nhằm vào một khu dân cư ở thành phố Taez đã khiến 2 dân thường Yemen thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

giao tranh du doi tai yemen khien gan 100 nguoi thuong vong hinh 1
Lực lượng ủng hộ Chính phủ Yemen trong cuộc giao tranh với lực lượng Houthi tại Sharija, khu vực giáp ranh giữa tỉnh Taez và Lahj. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một tuyên bố cùng ngày, phe nổi dậy Houthi cũng cáo buộc lực lượng thân chính phủ ở Taez đã bắn đạn pháo vào các vị trí ở phía đông thành phố, khiến hàng chục dân thường thương vong.

Giao tranh tại Yemen vẫn tiếp diễn bất chấp lời kêu gọi lệnh ngừng bắn mới đây của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Trước đó một ngày, các cuộc đụng độ cũng đã diễn ra ở nhiều nơi tại Yemen, khiến 27 người thiệt mạng. Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, đến nay đã có hơn 7.000 người thiệt mạng và gần 37.000 người khác bị thương tại Yemen kể từ khi liên quân Arab phát động chiến dịch quân sự vào tháng 3 năm ngoái./.

Hồng Quân/VOV-Cairo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *