(kontumtv.vn) – Giới chức Ấn Độ cho biết, giao tranh xảy ra từ đêm 1/3 kéo dài tới sáng sớm 2/3 khiến 3 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương ở khu vực Kashmir.

Giao tranh tiếp tục bùng phát tại khu vực biên giới tranh chấp Kashmir do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát khi binh sĩ hai bên tấn công các mục tiêu của nhau dọc khu vực biên giới, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

giao tranh tiep tuc bung phat tai khu vuc bien gioi an do - pakistan hinh 1
Một người biểu tình ném đá về phía cảnh sát Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Giới chức Ấn Độ cho biết, giao tranh xảy ra từ đêm 1/3 kéo dài tới sáng sớm 2/3 khiến 1 gia đình gồm 3 người ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát thiệt mạng và 1 người khác bị thương. Chính quyền địa phương tại khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát cáo buộc binh sĩ Ấn Độ, với vũ khí hạng nặng đã tấn công “bừa bãi” nhằm vào các ngôi làng dọc biên giới khiến 1 bé trai thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Nhiều ngôi nhà của người dân cũng bị hư hỏng nặng.

Quan hệ giữa hai nước láng giềng Nam Á xấu đi nhanh chóng kể từ sau vụ đánh bom đẫm máu ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát hôm 14/2 làm ít nhất 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Sau đó, căng thẳng tiếp tục tăng cao sau khi hai bên có một loạt hành động quân sự trả đũa lẫn nhau như Ấn Độ không kích trại huấn luyện của nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammad (JeM) ở khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát, chặn các máy bay chiến đấu của Pakistan vi phạm không phận và buộc các máy bay này phải quay đầu. Đáp lại, Không quân Pakistan tấn công các cơ sở quân sự của Ấn Độ, bắn rơi 2 máy bay và bắt giữ viên phi công./.

Hồng Nhung/VOV1Theo AP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *