(kontumtv.vn) – Theo Đại sứ Mỹ tại NATO, phát ngôn của Tổng thống Biden nhằm nhấn mạnh rằng cộng đồng quốc tế không thể cho phép Tổng thống Putin tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Gioi chuc My tiep tuc lam ro phat bieu cua Tong thong J.Biden ve Nga hinh anh 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 27/3, Đại sứ Mỹ tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Julianne Smith khẳng định Mỹ không có chính sách thay đổi chế độ ở Nga. Đây là nỗ lực mới nhất của Washington nhằm làm rõ tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin “không thể tiếp tục nắm quyền.”

Theo hãng tin Reuters, phát biểu trong một chương trình của CNN, Đại sứ Smith nhấn mạnh: “Mỹ không có chính sách thay đổi chế độ ở Nga.”

Theo bà, phát ngôn của Tổng thống Biden nhằm nhấn mạnh rằng cộng đồng quốc tế không thể cho phép Tổng thống Putin tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hoặc hoặc bất kỳ nơi nào.

Trước đó cùng ngày, liên quan vấn đề này, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken khẳng định Washington không có kế hoạch thay đổi chế độ tại Nga. Ông cho rằng quan điểm mà Tổng thống Biden và Nhà Trắng đưa ra hôm 26/3 có nghĩa Tổng thống Putin không có quyền triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hoặc bất kỳ nơi nào.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 27/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khuyến cáo không “leo thang” khẩu chiến với Moskva sau phát biểu nói trên của Tổng thống Mỹ Biden. Ông kêu gọi các bên kiềm chế trong cả lời nói và hành động.

Phát biểu trên kênh France 3, Tổng thống Macron khẳng định ông sẽ tiếp tục các cuộc thảo luận với Tổng thống Nga Putin và nhấn mạnh nhiệm vụ của mình là thông qua các biện pháp ngoại giao “đạt được một lệnh ngừng bắn và sau đó là rút toàn bộ quân (Nga)”./.

Phương Hồ (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *