(kontumtv.vn) – Các quan chức tình báo Mỹ không chia sẻ một số thông tin nhạy cảm với tân Tổng thống Donald Trump, theo tờ Tạp chí Phố Wall ngày 15/2. 

Tạp chí Phố Wall cho biết, các quan chức cả đương nhiệm và đã rời nhiệm của Mỹ tiết lộ với nguồn tin của báo rằng, một số thông tin mật được giữ lại, không báo cáo đến vị Tổng tư lệnh mới vì lo ngại bị rò rỉ hoặc dàn xếp.

Bên cạnh đó, nhiều thông tin được trình lên Tổng thống thì bỏ qua nguồn tin và các biện pháp mà các cơ quan tình báo sử dụng.

Giới chức tình báo Mỹ vẫn thủ thế với Trump?
Tổng thống Mỹ Donald Trump chịu nhiều áp lực lớn ngay từ những ngày đầu nhiệm kỳ.

Phản hồi trước thông tin này, một quan chức Nhà Trắng bình luận với Tạp chí Phố Wall: “Không có gì khiến chúng tôi tin đó là một bản tường thuật chính xác về những gì đang diễn ra trên thực tế”.

Các quan chức nói thêm với tạp chí rằng, với nhiều tổng thống trước kia, các cơ quan tình báo cũng giữ kín một số thông tin nhưng chưa bao giờ vì sợ bị rò rỉ hoặc vì mức độ tin cậy.

Nhưng với Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, lo lắng của họ chủ yếu xuất phát từ sự thân thiện của Donald Trump dành cho Nga và người đồng cấp Vladimir Putin, cả từ việc ông khuyến khích các điệp viên Nga xâm nhập thư điện tử của Hillary Clinton.

Hôm 15/2, Tổng thống Trump đã làm tái bùng phát mâu thuẫn của ông với cộng đồng tình báo, với cáo buộc thẳng thừng nhằm vào giới chức ngành này.

“Từ phía tình báo, các tài liệu đang bị rò rỉ, nhiều thứ đang bị rò rỉ, đó là hành động tội phạm. Đó là một hành động tội phạm, và nó đã diễn ra từ rất lâu trước tôi. Nhưng giờ nó đang thực sự tiếp tục”, Trump tuyên bố tại một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Cùng ngày, ông Trump viết trên Twitter: “Bê bối thực sự ở đây là thông tin mật bị “tình báo” tuồn ra ngoài một cách trái phép như kẹo vậy. Rất là phi-Mỹ”.

Thanh Hảo/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *