(kontumtv.vn) – Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosy cho biết đã chỉ thị cho một ủy ban Hạ viện soạn thảo các điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump.

Trong tuyên bố ngày 5/12, Chủ tịch Hạ viện Mỹ – bà Nancy Pelosy đã cáo buộc Tổng thống Trump lạm quyền, cản trở an ninh quốc gia và gây hại tới tính toàn diện của hệ thống bầu cử nước Mỹ.

Do đó, bà Pelosy kêu gọi Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện tiến hành soạn thảo các điều khoản luận tội Tổng thống Trump. Theo một số nguồn tin, Ủy ban Tư pháp Hạ viện có thể sẽ hoàn tất và kiến nghị các điều khoản luận tội Tổng thống Trump sớm nhất là ngày 12/12.

ha vien my co the hoan tat cac dieu khoan luan toi tong thong trump trong tuan toi hinh 1
Chủ tịch Hạ viện Mỹ – bà Nancy Pelosy. Ảnh: Getty.

Các tội danh đối với Tổng thống Trump có thể bao gồm lạm quyền, hối lộ, cản trở quốc hội và ngăn cản công lý. Nếu các điều khoản luận tội được bỏ phiếu thông qua tại Hạ viện, một phiên xét xử sẽ được tổ chức tại Thượng viện nơi đảng Cộng hòa đang chiếm đa số.

Trong lịch sử nước Mỹ, chưa có Tổng thống nào bị phế truất thông qua luận tội. Tổng thống Richard Nixon từ chức năm 1974 khi Hạ viện bắt đầu tiến trình luận tội. Trong khi đó, Tổng thống Bill Clinton và Tổng thống Andrew Johnson cũng từng bị Hạ viện luận tội nhưng được tuyên trắng án tại Thượng viện./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *