(kontumtv.vn) – Nghị sỹ của Đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đang bất đồng quan điểm về khoản ngân sách 5,7 tỷ USD xây dựng bức tường tại biên giới với Mexico.

Ngày 31/1, Chủ tịch Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi tuyên bố, sẽ không có bất kỳ khoản tiền nào cho bức tường biên giới của Tổng thống Donald Trump trong thỏa thuận mà hiện đang được các Nghị sỹ của Đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đàm phán.

Trước đó, ngày 25/1, Tổng thống Mỹ đã ký dự luật ngân sách nhằm cung cấp kinh phí hoạt động trong vòng 21 ngày cho các cơ quan Chính phủ liên bang đang bị đóng cửa. Dự luật này không bao gồm khoản tiền 5,7 tỷ USD phục vụ xây tường biên giới với Mexico mà trước đó ông yêu cầu. Quyết định này giúp Chính phủ mở cửa trở lại trong 3 tuần.

bat dong quan diem ve khoan ngan sach 5,7 ty usd xay tuong bien gioi my - mexico hinh 1
Tổng thống Trump muốn Quốc hội Mỹ cấp hơn 5 tỉ USD để xây mới và gia cố tường rào biên giới giữa nước này với Mexico. Ảnh: Reuters

Bất đồng quan điểm về khoản ngân sách 5,7 tỷ USD dành cho việc xây dựng bức tường tại biên giới với Mexico là nguyên nhân khiến hai phe Dân chủ và Cộng hòa không thể thống nhất về ngân sách chính phủ cho tài khóa 2019, khiến Chính phủ Mỹ bị đóng cửa một phần kể từ ngày 22/12/2018.

Cho đến nay, chính quyền Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo phe Dân chủ tại Quốc hội đã tiến hành một số vòng đàm phán tháo gỡ bế tắc, song đều không dẫn đến kết quả khả quan./.

 

Vũ Anh Tuấn/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *