(kontumtv.vn) – Ba tàu chiến Trung Quốc và 6 tàu chiến Nga sẽ tổ chức tập trận bắn đạn thật cùng với trực thăng vũ trang và lực lượng đặc nhiệm.

Ba tàu chiến Trung Quốc ngày 8/5 đã cập cảng Novorossiysk của Nga để tham gia cuộc tập trận hải quân mang tên Biển Chung 2015 (Joint – sea 2015) từ ngày 11 đến ngày 21 tới tại Địa Trung Hải.

Theo các thông tin ban đầu, ba tàu chiến Trung Quốc và 6 tàu chiến Nga sẽ tổ chức tập trận bắn đạn thật cùng với trực thăng vũ trang và lực lượng đặc nhiệm.

(Hình minh họa: AP)

Theo giới chức quân sự Trung Quốc, cuộc tập trận này không nhằm vào bất kỳ bên thứ ba cụ thể nào và không liên quan đến tình hình khu vực. Ba tàu chiến của Trung Quốc vừa hoàn thành sứ mệnh chống cướp biển trên Vịnh Aden cũng như tổ chức sơ tán công dân Trung Quốc an toàn rời khỏi Yemen.

Giới phân tích quân sự cho rằng, cuộc tập trận hải quân chung lần đầu tiên giữa hai nước tại Địa Trung Hải cho thấy, cả Nga lẫn Trung Quốc đang muốn tăng cường quan hệ quân sự trong bối cảnh xung đột quốc tế tiềm tàng gia tăng.

Đây cũng là động thái cho thấy Trung Quốc đang chuẩn bị tăng cường và mở rộng bảo vệ các lợi ích thương mại của mình tại khu vực Trung Đông bất ổn.

Hai nước trước đó đã tổ chức nhiều cuộc tập trận hải quân chung, nhưng chủ yếu là trên các vùng biển xung quanh Trung Quốc như Hoàng Hải hay biển Hoa Đông./.

Vũ Hợp/VOV- Trung tâm TinTheo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *