(kontumtv.vn) – Bộ trưởng phụ trách bầu cử Haiti cho biết chính phủ nước này đã đề nghị Mỹ cử khoảng 500 binh sỹ bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng gồm hải cảng, sân bay và hệ thống năng lượng.

Haiti de nghi Lien hop quoc va My giup dam bao an ninh hinh anh 1Cảnh sát áp giải nghi phạm sát hại Tổng thống Haiti Jovenel Moise tại Port au Prince, ngày 8/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 9/7, Chính phủ Haiti đã đề nghị Liên hợp quốc và Mỹ gửi binh sỹ giúp quốc gia này bảo vệ an ninh, đặc biệt là các cơ sở hạ tầng quan trọng, sau khi xảy ra vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise hôm 7/7 vừa qua.

Bộ trưởng phụ trách bầu cử Haiti Mathias Pierre cho biết chính phủ nước này đã đề nghị Mỹ cử khoảng 500 binh sỹ bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng gồm hải cảng, sân bay và hệ thống năng lượng.

Haiti lo ngại lực lượng lính đánh thuê có thể sẽ phá hủy các cơ sở hạ tầng để gây bất ổn cho nước này.

Trong khi đó, theo cảnh sát Haiti, một nhóm gồm 26 người Colombia và hai người Mỹ đã thực hiện vụ ám sát Tổng thống Moise tại nhà riêng. Cảnh sát đã tiêu diệt ba đối tượng, bắt giữ 17 đối tượng khác và đang truy bắt tám đối tượng còn lại.

Cảnh sát Colombia cũng đã xác nhận một số tay súng của nước này đã tới Haiti từ quốc gia láng giềng Cộng hòa Dominica và ở lại đó một tháng trước khi ra tay hành động./.

Xuân Phong (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *