(kontumtv.vn) – Hàn Quốc đã giảm cấp độ báo động cao nhất được áp dụng tại khu vực biên giới song quân đội vẫn đặt trong tình trạng báo động.

Quân đội Hàn Quốc hôm nay đã hạ mức cảnh báo nguy cơ chiến tranh cao nhất đối với các lực lượng đồn trú tại khu vực biên giới, sau khi nguy cơ căng thẳng leo thang với CHDCND Triều Tiên được tháo gỡ.

han quoc ha cap do bao dong tai bien gioi voi trieu tien hinh 0
Khu vực phi quân sự tại biên giới liên Triều – Ảnh: BBC.

Theo Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, nước này đã giảm cấp độ báo động cao nhất được áp dụng tại khu vực biên giới từ tháng 8, song các đơn vị quân đội vẫn được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao hơn so với bình thường.

Trước đó, cùng ngày, Hàn Quốc đã đưa ra đề xuất thảo luận với Triều Tiên về việc dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt đã áp đặt với nước này từ năm 2010.

Cùng lúc, quân đội Triều Tiên cũng đang có những động thái tương tự nhằm làm dịu căng thẳng. Các đơn vị pháo binh tiền tuyến của Triều Tiên đang trở lại trạng thái bình thường kể từ sau khi Nhà lãnh đạo nước này Kim Jong Un ra lệnh tình trạng sẵn sàng chiến đấu hồi cuối tuần trước.

Tất cả những động thái này diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc và Triều Tiên đạt được thỏa thuận nhằm giảm căng thẳng sau hơn 40 giờ đàm phán và nhất trí tiếp tục thảo luận về một loạt vấn đề nhằm cải thiện quan hệ liên Triều./.

Thu Hoài/VOV – Trung tâm TinTheo PressTV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *