(kontumtv.vn) – Đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc kêu gọi các phe phái chính trị nước này hợp tác để đối phó với hành động khiêu khích của Triều Tiên.

“Thay vì tìm cách lợi dụng khủng hoảng an ninh vì mục đích chính trị, các đảng đối lập nên chung tay với đảng cầm quyền và theo đuổi chính sách hợp tác”, Yonhap dẫn lời người phát ngôn đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc Kang Hoon-sik nói hôm 16/9.

han quoc keu goi cac dang trong nuoc hop tac doi pho trieu tien hinh 1
Yonhap.

Thông điệp này được đưa ra sau khi phe đối lập tìm cách công kích chính quyền Hàn Quốc vì chính sách hòa hoãn với Triều Tiên, nhất là sau khi nước này phóng thử tên lửa đạn đạo tầm xa Hwasong-12 bất chấp áp lực và các lệnh trừng phạt quốc tế.

Ông Kang còn bác bỏ lời kêu gọi của các đảng đối lập, trong đó yêu cầu Seoul xem xét giải pháp tái triển khai kho vũ khí nguyên tử của Washington trên bán đảo Triều Tiên hay tự phát triển vũ khí hạt nhân.

“Lập luận dùng vũ khí hạt nhân để đối phó vũ khí hạt nhân sẽ khiến bán đảo Triều Tiên đối mặt với nguy hiểm lớn hơn, đồng thời càng khiến cư dân lo ngại. Nếu các đảng phái lợi dụng an ninh quốc gia, nó sẽ gây ra hàng loạt chỉ trích trong công chúng”, ông Kang khẳng định.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trước đó đã loại bỏ khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân, cảnh báo lựa chọn này sẽ gây bất ổn khu vực Đông Bắc Á và châm ngòi cuộc chạy đua vũ trang mới.

Các đảng đối lập cũng phê phán chính quyền vì kế hoạch viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên, trong bối cảnh nước này liên tục có các hành động khiêu khích. Seoul đang xem xét cung cấp gói hỗ trợ 8 triệu USD để giúp đỡ phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh của Bình Nhưỡng.

“Bất chấp các vụ thử tên lửa mang tính khiêu khích, chính phủ khẳng định quan điểm cung cấp viện trợ cho Triều Tiên không thay đổi. Điều đó sẽ gặp phản ứng gay gắt ở cả trong và ngoài nước”, người phát ngôn đảng đối lập Bareun Jeon Ji-myeong cho biết./.

Theo Tử Quỳnh/VnExpress/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *