(kontumtv.vn) – Ngày 27/7, Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhất trí nối lại đường dây nóng liên lạc giữa hai miền, trong một động thái mở ra hy vọng cải thiện quan hệ song phương sau một thời gian đình trệ.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gặp thượng đỉnh. Ảnh: New York Times

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông cáo của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) cho biết đường dây liên lạc giữa hai miền đã được khôi phục vào lúc 10 giờ sáng (theo giờ Bán đảo Triều Tiên).

Như vậy, đường dây liên lạc giữa hai miền Triều Tiên đã được nối lại sau khi Bình Nhưỡng đóng kênh liên lạc này nhằm phản đối việc các nhà hoạt động bên phía Hàn Quốc thả bóng bay qua biên giới mang theo truyền đơn chống phá Triều Tiên.

Yonhap cho hay Triều Tiên đánh giá việc khôi phục đường dây nóng liên lạc liên Triều sẽ đóng vai trò tích cực vào việc cải thiện quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Hãng tin Bloomberg dẫn một tuyên bố từ Seoul cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có các hoạt động gửi thư cho nhau kể từ tháng Tư nhằm hướng tới việc cải thiện quan hệ song phương.

Thanh Tuấn/Báo Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *