(kontumtv.vn) – Hàn Quốc sẽ dành 1.000 tỷ won trong dự thảo ngân sách đối phó với việc Nhật Bản thắt chặt các biện pháp kiểm soát hàng xuất khẩu.

Hàn Quốc sẽ dành 1.000 tỷ won (tương đương 830 triệu USD) trong dự thảo ngân sách năm 2020 để giải quyết việc Nhật Bản thắt chặt các biện pháp kiểm soát hàng xuất khẩu sang nước này.

han quoc ung pho voi cac bien phap siet chat xuat khau cua nhat ban hinh 1
Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon. Ảnh: Yonhap.

Đây là ý kiến được các quan chức chính phủ và Đảng cầm quyền Hàn Quốc thống nhất trong cuộc họp vừa diễn ra. Khoản ngân sách này sẽ được sử dụng với nỗ lực làm giảm sự phụ thuộc của kinh tế Hàn Quốc vào Nhật Bản, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của các công ty Hàn Quốc. Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc sẽ cung cấp các biện pháp hỗ trợ đặc biệt cho 100 công ty của nước này.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon đánh giá Nhật Bản đã quay lưng với các cuộc đàm phán ngoại giao và đang thực hiện một cuộc tấn công kinh tế vào Hàn Quốc. Ông Lee Nak-yon cũng kêu gọi chính phủ Nhật Bản rút lại những quyết định được ông cho là nguy hiểm và liều lĩnh. Ông Kim Sang-jo, Cố vấn cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc cho rằng, các động thái của Nhật Bản tạo sự bất ổn đối với thị trường và môi trường kinh doanh.

Cuộc họp diễn ra hai ngày sau khi Nhật Bản loại Hàn Quốc khỏi danh sách các nước được hưởng qui chế thủ tục xuất khẩu đơn giản. Trước đó, Nhật Bản cũng siết chặt việc xuất khẩu các vật liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc./.

Việt Dũng/VOV-Tokyo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *