(kontumtv.vn) – Hàn Quốc đang xem xét dỡ bỏ lệnh giới nghiêm đối với các chuyến bay đến sân bay quốc tế Incheon, cửa ngõ chính vào nước này, sớm nhất từ tháng 7. Đây được xem là bước tiếp theo trong tiến trình khôi phục hoạt động bình thường hậu đại dịch COVID-19.

Hiện tại, các chuyến bay bị cấm đến sân bay Incheon trong khoảng thời gian từ 20h đến 5h sáng hôm sau.

Chú thích ảnh
Hành khách xếp hàng chờ check-in đi Việt Nam ở Sân bay Incheon. Ảnh: Anh Nguyên/PV TTXVN tại Hàn Quốc

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông ngày 31/5 kế hoạch khôi phục hoạt động bình thường cho sân bay Incheon được đưa ra do nhu cầu đi lại tăng cao.

Nếu được khôi phục thời gian hoạt động bình thường, sân bay quốc tế Incheon sẽ có thể tiếp nhận khoảng 40 chuyến bay đến mỗi giờ, gần với mức trước đại dịch.

Bộ Giao thông vận tải trước đó đã thông báo kế hoạch khôi phục các đường bay quốc tế và đặt mục tiêu đến cuối năm nay sẽ nâng tổng số chuyến bay quốc tế đến và đi lên 50% so với mức của năm 2019.

Từ tháng 4, Chính phủ Hàn Quốc đã cho phép những du khách được tiêm phòng đầy đủ, có xác nhận âm tính, từ tất cả các quốc gia nhập cảnh miễn cách ly đồng thời với việc dỡ bỏ hầu như hoàn toàn các biện pháp giãn cách phòng dịch COVID-19 trong nội địa.

Khánh Vân (P/v TTXVN tại Seoul)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *