(kontumtv.vn) – Sau khi thực hiện cầu nguyện hàng tuần của người Hồi giáo, đám đông người biểu tình đã kêu gọi “trừng phạt Nhà nước Hồi giáo”.

Hàng nghìn người Jordan, trong đó có nữ hoàng Rania ngày 6/2 đã tham gia cuộc tuần hành ở thủ đô Amman để lên án việc nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sát hại dã man một phi công người Jordan.

Sau khi thực hiện cầu nguyện hàng tuần của người Hồi giáo, đám đông người biểu tình đã kêu gọi “trừng phạt Nhà nước Hồi giáo”, giương cao cờ Jordan và bức ảnh của phi công Maaz al- Kassabeh, bị Nhà nước Hồi giáo bắt giữ hồi cuối năm ngoái sau khi máy bay của anh này bị rơi tại Syria.

Vụ nhóm Nhà nước Hồi giáo hành quyết dã man phi công Kassabeh đã gây phẫn nộ không chỉ tại Jordan mà cả động đồng quốc tế.

Máy bay chiến đấu của Jordan bay qua ngôi làng của Trung úy phi công Moaz al-Kasasbeh. Ảnh: AP

Chưa bao giờ, Jordan nhận được sự ủng hộ đông đảo như thế kể từ khi tham gia liên minh quốc tế chống Nhà nước Hồi giáo do Mỹ đứng đầu.

Quốc vương Abdullah đệ nhị đã cam kết “đáp trả nghiêm trọng” hành vi dã man này.

Cũng trong ngày hôm qua, phát biểu trên kênh truyền hình Mỹ Fox News, Ngoại trưởng Jordan, Nasser Joudeh khẳng định, giữa tuần qua, nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo cả ở Iraq và Syria.

Đây được xem là một tuyên bố thể hiện quyết tâm của Jordan tham gia tích cực vào cuộc chiến quốc tế chống Nhà nước Hồi giáo. Bởi kể từ khi tham gia liên quân quốc tế hồi giữa năm ngoái, nước này mới chỉ xác nhận các vụ không kích tại Syria.

Nhà nước Hồi giáo đã sát hai nhiều con tin, trong đó có 2 người Nhật Bản, 3 người Mỹ và 2 người Anh.

Bị cáo buộc phạm tội ác chống lại loài người, Nhà nước Hồi giáo đã lợi dụng cuộc nội chiến tại Syria và tình hình bất ổn tại Iraq để chiếm quyền kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn tại 2 quốc gia Trung Đông này./.

Thu Hoài/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *