(kontumtv.vn) – Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn bày tỏ lo ngại IS đang sử dụng hàng trăm gia đình làm lá chắn sống ở thành phố Fallujah.

Dẫn các nguồn tin nhân chứng, Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) ngày 31/5 bày tỏ lo ngại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng đang sử dụng hàng trăm gia đình làm lá chắn sống ở thành phố Fallujah, cách thủ đô Baghdad của Iraq 50km.

hang tram gia dinh o fallujah dang bi is su dung lam la chan song hinh 0
Dân thường bị IS biến thành lá chắn sống trong các đợt pháo kích.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của Cơ quan người tị nạn Liên hợp quốc William Spindler cho biết, lực lượng thánh chiến IS đã chống trả rất ác liệt. Để uy hiếp quân chính phủ, lực lượng Hồi giáo cực đoan này đã ngăn chặn người dân di tản đồng thời bắt giữ hàng trăm gia đình Iraq để làm “lá chắn sống” cho chúng trong các cuộc giao tranh bắn phá:“Cao ủy Liên Hơp Quốc về người tị nan đã nhận được những báo cáo về thương vong đối với dân thường ở trung tâm thành phố Fallujah do bị pháo kích. Ngoài ra, hàng trăm gia đình đang bị IS sử dụng làm lá chắn sống. Những thông tin mới nhất mà chúng tôi vừa được báo cáo  là có khoảng 3.700 người đã rời khỏi Fallujah trong tuần qua, kể từ khi lực lương an ninh Iraq mở các đợt tấn công ác liệt nhằm tái chiếm Fallujah”.

Theo ông Spindler, lực lượng an ninh Iraq cũng đang giúp người dân chạy trốn khỏi thành phố Fallujah và đã thiết lập một đường dây nóng để cung cấp thông tin cho những người mong muốn được di tản./.

Mai Liên/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *