(kontumtv.vn) – Ủy ban chữ thập đỏ quốc tế là một Tổ chức cứu trợ độc lập trung lập và không đứng về phía nào trong cuộc khủng hoảng ở Venezuela.

Chủ tịch Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế ông Francesco Rocca đang ở thăm thủ đô Caracas của Venezuela để thảo luận các biện pháp thúc đẩy điều kiện phân phối hàng viện trợ tại quốc gia này.

hoi chu thap do quoc te dang thao luan voi ca 2 ben tai venezuela hinh 1
Chủ tịch Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế ông Francesco Rocca. Ảnh: Avvenire

Phát biểu khi đang ở Caracas, ông Francesco Rocca cho biết, ông không đứng về phía bên nào trong cuộc khủng hoảng. Ủy ban chữ thập đỏ quốc tế là một Tổ chức cứu trợ độc lập trung lập, hợp tác với Hội chữ thập đỏ quốc gia Venezuela để giúp đỡ người dân quốc gia Nam Mỹ này.

Ông Francesco Rocca nhấn mạnh: “Chúng tôi không muốn nói là Tổng thống Nicolas Maduro đúng hay lãnh đạo đối lập Guaido đúng. Đó không phải là nhiệm vụ của chúng tôi và không nên đưa Hội chữ thập đỏ vào các cuộc tranh luận chính trị. Giống như ở Syria, chúng tôi đối thoại với tất cả các bên để thúc đẩy các công việc giúp đỡ những người đang cần hỗ trợ”.

Hội chữ thập đỏ quốc tế cho biết đã tăng gấp đôi ngân sách cho Venezuela trong những tuần gần đây và đang giúp đỡ người di cư Venezuela tại nước láng giềng Colombia và Brazil.

Liên quan đến tuyên bố của Mỹ sẵn sàng “vận chuyển hỗ trợ nhân đạo” cho Venezuela theo yêu cầu của lãnh đạo đối lập, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez ngày 8/2 cũng cảnh báo ý tưởng viện trợ nhân đạo cho Venezuela chính là một lý do nữa để Mỹ tiến hành cuộc can thiệp quân sự vào quốc gia Nam Mỹ này./.

Phạm Hà/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *