(kontumtv.vn) – Theo Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu ( OSCE) tình hình an ninh tại miền Đông Ukraine đang xấu đi, cuộc xung đột đang đặt dân thường trước các mối nguy hiểm.

Phát biểu tại phiên họp khẩn cấp của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình bạo lực gần đây tại phía đông Ukraine, phó đoàn quan sát viên của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu cho biết, các vụ bạo lực mới xảy ra là những diễn biến đáng lo ngại trong cuộc xung đột Ukraine.

Người dân Ukraine ở khu vực miền Đông bị tra hỏi trước các trạm kiểm soát (ảnh: AP)

Dân thường tiếp tục đang phải chịu hậu quả cho cuộc xung đột này. Cả hai bên trong cuộc xung đột Ukraine đều đặt các chốt quân sự xung quanh khu vực dân cư. Dân thường bị giết hại, tài sản của họ bị phá hủy.

Trong khi đó, phương Tây và Nga tiếp tục đổ lỗi cho nhau gây ra tình trạng bạo lực gia tăng tại miền Đông Ukraine. Đại sứ Mỹ Samantha Power cáo buộc Nga vũ trang cho lực lượng đối lập Ukraine.

Trong khi Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkkin cho rằng, Ukraine vi phạm thỏa thuận hòa bình Minsk.

Ông Churkkin nói: “Giai đoạn quan trọng đã đến. Nếu chúng ta cho phép Kiev tiếp tục không thực hiện những biện pháp cần thiết tại Donbass, tình hình có thể vượt ngoài tầm kiểm soát với hậu quả không lường trước được. Do đó chúng tôi kêu gọi các thành viên khác của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc có ảnh hưởng đến chính phủ Kiev làm mọi điều có thể để điều này không diễn ra”.

Tổng thống Ukraine Poroshenko hôm qua cũng bày tỏ các nhà lãnh đạo phương Tây tham gia Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Đức vào ngày mai sẽ tập trung vào thảo luận tình hình Ukraine.

Theo một quan chức của Liên minh châu Âu, Hội nghị thượng đỉnh G7 dự kiến sẽ thảo luận việc  tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, có thể kéo dài thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt Nga./.

Phạm Hà/VOV- Trung tâm TinTheo AP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *