(kontumtv.vn) – Bản dự thảo nghị quyết yêu cầu toàn bộ các quốc gia và các phe có liên quan hợp tác đầy đủ để tiến hành một cuộc điều tra quốc tế toàn diện, kỹ lưỡng và độc lập về vụ rơi máy bay MH17 đã được chính thức thông qua.

Hội đồng Bảo an LHQ thông qua nghị quyết liên quan đến vụ máy bay MH17

Các thành viên Hội đồng dành một phút tưởng niệm các nạn nhân vụ máy bay MH17 (Ảnh: TTXVN)

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, bản dự thảo nghị quyết do Úc đề nghị và có sự bảo trợ của một số quốc gia, đặc biệt là Pháp, yêu cầu toàn bộ các quốc gia và các phe có liên quan trong vùng, trong đó có Nga, hợp tác đầy đủ để tiến hành một cuộc điều tra quốc tế toàn diện, kỹ lưỡng và độc lập về vụ rơi máy bay MH17 đã được chính thức thông qua.

Bản dự thảo nghị quyết đạt được số phiếu ủng hộ tuyệt đối của toàn bộ 15 thành viên của Hội đồng Bảo an, trong đó có Nga. Dự thảo này yêu cầu chấm dứt các hoạt động quân sự trong khu vực lân cận hiện trường vụ tai nạn để đảm bảo an ninh và an toàn cho công tác điều tra.

Các lãnh đạo thế giới cũng đã lên tiếng đề nghị Tổng thống Nga Putin dùng sự ảnh hưởng của ông để thuyết phục phe ly khai chuyển giao thi thể nạn nhân và cho phép các điều tra viên quốc tế tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay.

Phương My/VTV Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *