(kontumtv.vn) – Dự thảo nghị quyết nêu rõ tất cả các quyết định về việc thay đổi tình trạng của Jerusalem sẽ không có hiệu lực về pháp lý và phải bị hủy bỏ.

Dự thảo nghị quyết dài 1 trang do Ai Cập soạn thảo không đề cập cụ thể đến quyết định của nước Mỹ nói chung hay cá nhân Tổng thống Mỹ Donald Trump nói riêng về Jerusalem.

hoi dong bao an lhq xem xet du thao nghi quyet moi ve jerusalem hinh 1
Người biểu tình phản đối công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Ảnh: Reuters.

Trong dự thảo nghị quyết nêu rõ, bất cứ quyết định hoặc hành động làm thay đổi đặc điểm, trạng thái, vị trí và thành phần nhân khẩu học của thành phố Jerusalem đều không có hiệu lực pháp luật, không có giá trị và phải bị hủy bỏ theo các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Nghị quyết kêu gọi tất cả các quốc gia không thành lập các phái bộ ngoại giao tại Jerusalem, đồng thời tuân thủ mọi nghị quyết liên quan đến Jerusalem đã được Hội đồng bảo an thông qua trước đó, cũng như không công nhận bất cứ hành động hoặc biện pháp trái với những nghị quyết này.

Các nguồn tin ngoại giao cho biết, dự thảo nghị quyết này có thể nhận được sự ủng hộ rộng rãi song sẽ vấp phải sự phản đối của Mỹ.

Theo kế hoạch, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết mới vào đầu tuần tới. Để có thể được thông qua, nghị quyết cần 9 phiếu thuận và không có sự phủ quyết của 5 nước thành viên thường trực Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc./.

 

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *