(kontumtv.vn) -Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble ngày 21/4 cho biết, triển vọng kinh tế toàn cầu đang có nhiều hứa hẹn.

Phát biểu tại cuộc họp của Bộ trưởng Tài chính nhóm Các nền kinh tế phát triển và đang nổi lớn nhất thế giới (G20) tại Washington, Mỹ, ông Wolfgang cho biết, vẫn có sự đồng thuận toàn cầu về vấn đề thúc đẩy hợp tác kinh tế.

Các bên vẫn tiếp tục theo xu hướng tích cực thời gian qua, với các số liệu cho thấy đang củng cố triển vọng triển vọng kinh tế toàn cầu.

hoi nghi g20 mang lai nhieu hua hen cho kinh te toan cau hinh 1
Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble

Mặc dù vậy, Bộ trưởng Tài chính Đức cũng thừa nhận vẫn còn nhiều thách thức có thể đảo ngược xu hướng của nền kinh tế toàn cầu. Ông Wolfgang nói: “Chúng tôi biết rằng vẫn còn một số nguy cơ có thể gây đảo ngược xu hướng kinh tế toàn cầu và triển vọng phát triển về dài hạn vẫn còn khiêm tốn. Chúng ta cần phải tự mình chuẩn bị cho việc bình thường hóa chính sách tiền tệ. Đây là một thách thức”.

Bộ Trưởng Tài chính Đức cũng cho biết, trong cuộc họp G20 lần này các bên thảo luận về một thỏa thuận lớn hơn, theo định hướng thương mại tự do sẽ là tốt hơn cho tốc độ tăng trưởng toàn cầu và tốt hơn cho lợi ích của nền kinh tế các quốc gia liên quan.

Người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Đức tham gia hội nghị G20 cũng cho biết, các quan chức tài chính từ 20 nền kinh tế phát triển và đang nổi lớn nhất thế giới đã nhất trí về tầm quan trọng của thị trường mở và tự do tiếp cận thị trường./.

 

Phạm Hà/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *