(kontumtv.vn) – Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã kêu gọi Nga giúp giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria, với những kế hoạch mang tính xây dựng hơn.

Ngày 22/3, Ngoại trưởng của 7 nền công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) đã bắt đầu nhóm họp tại thành phố Toronto của Canada, với chủ đề thảo luận tập trung vào việc duy trì một đường lối cứng rắn với Nga, liên quan đến tình hình tại Ukraine và Syria.

hoi nghi ngoai truong nhom g7 van duy tri suc ep voi nga  ​ hinh 1
Quốc kỳ của các nước thuộc nhóm G7. (Nguồn: bundesregierung.de)

Theo một số nguồn tin, một tuyên bố chung cuối cùng từ Ngoại trưởng G7 đã được đưa ra, lên án Nga sát nhập bán đảo  Crimea và ửng hộ lực lượng tại miền Đông Ukraine.

Về vấn đề Syria, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đã kêu gọi Nga giúp giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria, với những kế hoạch mang tính xây dựng hơn.

Cuộc họp Ngoại trưởng G7 là hội nghị cấp cao đầu tiên của Mỹ và các đồng minh sau một loạt các căng thẳng với Nga như vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Skripal tại Anh, vụ không kích chính phủ Syria của phương Tây.

Hội nghị dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày (22 và 23/4), nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Hội nghị thượng đỉnh các nước G7, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tới tại Canada./.

Đình Nam/VOV1
Theo Reuters

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *