Đoàn đại biểu Việt Nam do Đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển làm trưởng đoàn

Hội nghị những nhà đứng đầu Cảnh sát biển Châu Á lần thứ 9 được tổ chức ngày 29/10 tại Pattaya, Thái Lan. Tham dự Hội nghị gồm có 77 đại biểu thuộc các lực lượng chuyên trách về an ninh biển của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á. Đoàn đại biểu Việt Nam do Đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó Tư lệnh – Tham mưu trưởng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển làm trưởng đoàn tham dự Hội nghị.

Hội nghị những nhà đứng đầu CSB Châu Á lần thứ 9 với đại diện 19 quốc gia

 

5 lĩnh vực chính được bàn thảo tại Hội nghị lần này bao gồm: tìm kiếm cứu nạn; bảo vệ môi trường biển; đối phó với thảm hoạ thiên tai; ngăn chặn và kiểm soát các hành động trái phép trên biển; xây dựng nâng cao năng lực cho các lực lượng chấp pháp trên biển.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng – Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã nêu bật những nỗ lực của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam trong việc trấn áp tội phạm trên biển, tiêu biểu là vụ việc giải cứu thành công tàu Raffirah Quốc Tịch Malaysia bị cướp biển khống chế tháng 11/2012.

Đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng – Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

 

Cảnh sát biển Việt Nam tích cực trong việc tìm kiếm, cứu nạn tàu thuyền trong nước và nước ngoài bị nạn trong vùng biển Việt Nam; chủ động hợp tác với các nước trong khu vực và Quốc tế, Lực lượng thực thi pháp luật các nước và tổ chức trong khu vực đảm bảo an ninh hàng Hải, an toàn trên các vùng biển Việt Nam, khu vực và Quốc tế; tuân thủ theo luật pháp Việt Nam và Công ước Quốc tế về luật biển 1982.

Tại Hội nghị, các quốc gia thành viên sẽ thông qua tuyên bố chung về các lĩnh vực mà các quốc gia trong khu vực có chung mối quan tâm và có thể hợp tác nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trên các vùng biển trong khu vực và toàn cầu. Hội nghị kết thúc vào ngày hôm nay 30/10/2013/.

Nguyễn Khắc Vượt/ BTL Cảnh sát biển VN

Theo : VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *