(kontumtv.vn) – Sáng 27/4, Hàn Quốc và Triều Tiên bước vào hội nghị thượng đỉnh lịch sử. Phía Hàn Quốc có 7 người và Triều Tiên có 8 người tham gia cuộc gặp.

Đúng 9h30 sáng 27/4 (7h30 sáng giờ Việt Nam), Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chính thức bắt tay tại Bàn Môn Điếm, tham gia lễ đón tại Nhà Hòa bình.

hoi nghi thuong dinh lien trieu mo dau bang cai bat tay nong am hinh 1
Cái bắt tay nồng ấm giữa 2 nhà lãnh đạo Hàn-Triều. Ảnh : Reuters

Do Hội trường diễn ra lễ đón nhỏ nên số lượng người trong đội danh dự bị giảm. Cử Quốc ca và thượng cờ Triều Tiên không được diễn ra, nhưng nghi thức đón là nghi thức đón khách quí cấp quốc gia.

Sau lễ đón, cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo đã chính thức bắt đầu.

Mở đầu cuộc hội đàm nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho rằng cuộc gặp lần này là xuất phát điểm cho một nền hòa bình và một trang sử mới trên bán đảo Triều Tiên.

Nội dung hội đàm được cho là sẽ tập trung vào vấn đề hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, phi hạt nhân hóa hay phi hạt nhân từng giai đoạn trên bán đảo Triều Tiên.

Dự kiến hai nhà lãnh đạo cũng sẽ bàn về lập trường của Nhật Bản và Mỹ trong vấn đề Triều Tiên để có thể đưa ra những hành động thích hợp để giải quyết hướng tới hòa bình tại bán đảo Triều Tiên.

Sau hội đàm buổi sáng, hai bên sẽ nghỉ trưa. Đầu giờ chiều 27/4 cuộc gặp sẽ tiếp diễn. Sau hội đàm, dự kiến nội dung thỏa thuận giữa hai bên trong cuộc hội đàm sẽ được công bố.

hoi nghi thuong dinh lien trieu mo dau bang cai bat tay nong am hinh 2
Ga Dorosan tại Bàn Môn Điếm, nơi sẽ diễn ra cuộc gặp liên Triều.

Sau đó hai nhà lãnh đạo sẽ cùng trồng cây Tùng lưu niệm cầu mong cho hòa bình và phồn vinh tại khu vực giới tuyến phi quân sự hai nước.

Đến khoảng 18h30 phút chiều 27/4 (tức 16h30 giờ Việt Nam), tiệc chiêu đãi sẽ diễn ra tại tầng 3 Nhà Hòa bình./.

 

Bùi Hùng/VOV-Tokyo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *